Người sáng lập ứng dụng hẹn hò dành cho sugar daddy bị bắt

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ người sáng lập Sugarbook, một nền tảng hẹn hò dành cho các sugar daddy, báo Straits Times đưa tin.

Cục trưởng Cục Điều tra Hình sự (CID) bang Selangor, Malaysia Fadzil Ahmat cho biết một lực lượng của họ vừa bắt giữ một người đàn ông, được xác định là Darren Chan, 34 tuổi.

"Người đàn ông này đến từ TP Gelugor, đảo Penang, đã bị bắt trong một khu chung cư ở thị trấn Mont Kiara vào khoảng 4 giờ 30 chiều 17-2" - Trợ lý Ủy viên cấp cao Datuk Fadzil cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 18-2.

Tòa án Tối cao sau đó đã bác đơn yêu cầu tạm giam Darren Chan để cảnh sát thẩm vấn sau khi anh ta hứa rằng anh ta sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra. Điều tra ban đầu, nghi phạm đã thú nhận là người sáng lập trang hẹn hò Sugarbook.

Darren Chan, người sáng lập ra trang web hẹn hò trực tuyến Sugarbook vừa bị bắt hôm 17-2. Ảnh: INSTAGRAM

Đến Tối 18-2, cảnh sát vẫn tạm giam giữ Darren Chan, nói rằng anh ta cần phải tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều tra các vụ hiếp dâm và mại dâm liên quan đến một sinh viên đại học.

Sugarbook là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến dành cho những sugar daddy (những đại gia trả tiền để hẹn hò với các cô gái trẻ) và các sugar baby (những cô gái trẻ sẵn sàng bước vào một mối quan hệ vì tiền).

Theo một số báo cáo được Sugarbook công bố trên trang TechNave, Malaysia hiện có khoảng 42.500 sugar daddy. Con số này đưa Malaysia lên vị trí thứ 3 trong danh sách các nước có nhiều sugar daddy nhất trên thế giới.

Nền tảng hẹn hò này đã bắt đầu thu hút sự chú ý của công chúng và các nhà chức trách sau khi nó nêu tên 10 trường đại học công lập và tư thục của Malaysia là nơi có nhiều sinh viên chọn trở thành những sugar baby và tìm kiếm những sugar daddy để giúp họ trang trải cuộc sống. Trong đó Đại học Sunway, một trường có tiếng giữ vị trí số một về lượng sugar baby, trang tin Free Malaysia Today đưa tin.

Hôm 16-2, Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia (MCMC) đã chặn quyền truy cập vào trang web Sugarbook vì bị cáo buộc vi phạm luật sử dụng các cơ sở mạng hoặc dịch vụ mạng. Cơ quan quản lý ngành đã đăng một thông báo trên trang web cho biết về cơ bản họ đã vi phạm Mục 233 của Đạo luật Truyền thông và Đa phương tiện 1998.

Tuy nhiên, được biết rằng nhà phát triển Sugarbook đã thiết lập một trang web thay thế để cho phép người dùng của họ truy cập vào trang web bị chặn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm