Người phụ nữ Anh trúng độc Novichok tử vong

Theo hãng tin CNN, nạn nhân tử vong được xác định là Dawn Sturgess, 44 tuổi, đang sinh sống tại Anh, được kết luận tử vong do nhiễm chất độc thần kinh Novichok.

Trước đó, Sturgess và người đàn ông tên là Charlie Rowley, 45 tuổi, được phát hiện bất tỉnh ngày 30-6 tại Amesbury, gần Salisbury, nơi cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok hồi tháng 3.

Dawn Sturgess. Ảnh: Sky News

Neil Basu, người đứng đầu Trung tâm chống khủng bố Anh cho biết: “Điều này thật sự đáng tiếc, Dawn đã rời xa gia đình gồm ba đứa con. Chúng tôi đang cố gắng hết sức hỗ trợ gia đình cô ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này!”.

Charles Rowley vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Nữ Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ “sốc và kinh sợ” với vụ giết người dã man này. Bên cạnh đó, nữ thủ tướng cũng chia buồn với gia đình nạn nhân.

Cảnh sát và các nhân viên an ninh đang cố gắng điều tra vụ án. Cảnh sát đang điều tra nguồn gốc của chất độc Novichok và hiện chưa tìm ra mối liên hệ giữa vụ án này với vụ trúng độc của cha con điệp viên Nga vài tháng trước.

Hôm 5-7, Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid yêu cầu Nga đưa ra lời giải thích sau khi xác nhận Sturgess và Rowley đã tiếp xúc với chất độc thần kinh giống như vụ ông Skripal.

Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc Skripal còn Nga bác bỏ, dẫn đến căng thẳng ngoại giao giữa hai nước. Hơn 20 quốc gia đã trục xuất nhà ngoại giao Nga để ủng hộ Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm