Người nhập cư tràn ngập, Munich than trời

Cảnh sát Munich (miền Nam nước Đức) đã than trời: “Theo số liệu ghi nhận hôm trước, số người nhập cư đã vượt quá khả năng của chúng tôi”.

Trong ngày 12-9, đã có 12.200 người nhập cư đến Munich, một con số kỷ lục. Munich không còn đủ giường và địa điểm tiếp nhận nữa dù chính quyền địa phương đã trưng dụng doanh trại, thùng container và dựng lều. Người nhập cư phải ngủ ngoài đường với mền giữ nhiệt được cấp phát. Tình hình này chưa từng xảy ra ở Đức (ảnh).

Báo chí Đức nêu kế hoạch thiết lập một trung tâm tiếp nhận người nhập cư đến bằng đường sắt ở miền Bắc nước Đức để giải tỏa tắc nghẽn cho miền Nam. Theo kế hoạch, các đoàn tàu chở người nhập cư đến từ Áo sẽ chạy luôn về miền Bắc và không dừng lại ở Munich. Dù vậy, chính phủ chưa khẳng định sẽ thực hiện kế hoạch này.

Trong lúc đó, chính quyền TP Munich lên tiếng kêu cứu: “Một mình Munich và bang Bavaria không thể vượt qua thách thức lớn này”. Ông Dieter Reiter, thị trưởng Munich, than thở: “Chúng tôi không còn biết làm thế nào với người nhập cư”. Bang Bavaria đã đề nghị các bang khác hỗ trợ nhưng chưa nhận được câu trả lời.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm