Người nhà nạn nhân vụ giẫm đạp Thượng Hải đòi 'trả xác'

Rất nhiều người có người thân bị thiệt mạng trong vụ giẫm đạp diễn ra hôm giao thừa 2015 tại Thượng Hải đã tụ tập phản đối bên ngoài cổng tòa nhà chính quyền thành phố, yêu cầu các cơ quan chức năng phải bồi thường và cho phép họ mang thi thể “những người ruột thịt” của họ về nhà.

Nhiều thi thể nạn nhân vẫn còn bị ngành chức năng giữ lại tại nhà tang lễ phục vụ công tác điều tra, nhưng thi thể của hai người nước ngoài (một Malaysia và một Đài Loan) đã được chuyển về nhà.

 Li Juan bật khóc khi cô nhớ lại cái đêm mà em cô - Li Na đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp đêm giao thừa đón năm mới ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: AP

Các gia đình thân nhân địa phương đã yêu cầu thân nhân họ cần nhanh chóng được đối xử bình đẳng, và họ cần phải được bồi thường. “Tuy nhiên cuộc thỏa thuận ngày hôm qua đã thất bại bởi các quan chức vẫn quyết giữ lại các thi thể”, một người nhà nạn nhân cho biết. 
Có ít nhất 36 người chết là 49 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại bến Thượng Hải đêm 31-12, khoảng 25 phút trước khi giao thừa năm mới 2015. Hầu hết người chết và bị thương đều là những người trạc tuổi 20. 
Chiều hôm qua, chính quyền Thượng Hải cho biết 25 người vẫn còn được chữa trị tại bệnh viện, bao gồm bảy người vẫn còn nguy kịch. Một người trong số đó đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhân dân số một Thượng Hải. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm