Người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump

Thăm dò của hãng tin UPI (Mỹ) và hãng thăm dò quốc tế CVoter (Ấn Độ) công bố ngày 21-10 cho thấy không chỉ người Mỹ gốc Á mà các sắc dân thiểu số khác ở Mỹ đều thích ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton hơn đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

Khảo sát được thực hiện mỗi ngày trong vòng một tháng qua trên bốn nhóm sắc dân thiểu số: người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc La tinh, người Mỹ gốc Á, và người Mỹ gốc Ấn.

Sắc dân thiểu số thích bà Clinton nhất là người Mỹ gốc Phi 89%, so với chỉ 7% thích ông Trump. Nếu tỉ lệ này giữ được tới ngày bầu cử có nghĩa bà Clinton sẽ có được lượng cử tri ủng hộ tương đương ông Obama, tổng thống da đen đầu tiên của Mỹ. Trong hai kỳ bầu cử năm 2008 và 2012, ông Obama nhận được số phiếu bầu kỷ lục từ các cử tri da đen.

Bà Clinton được các sắc dân thiểu số thích hơn ông Trump.

Bà Clinton được các sắc dân thiểu số thích hơn ông Trump. Ảnh UPI

Sắc dân thiểu số thích bà Clinton nhiều thứ hai là người Mỹ gốc La tinh, 75% so với 21% của ông Trump, tốt hơn cả ông Obama trong cuộc bầu cử năm 2012. Theo thăm dò, nếu bầu cử diễn ra vào ngày hôm nay, bà Clinton sẽ nhận được lượng ủng hộ từ người Mỹ gốc La tinh lớn hơn 4% so với lượng ủng hộ ông Obama đã nhận được năm 2012.

Trong khi đó ông Trump mất điểm với bộ phận người này vì các phát ngôn sẽ trục xuất tất cả người nhập cư trái phép và xây bức tường ngăn cách Mỹ với Mexico, ngăn không cho người Mexico vào Mỹ.

Bà Clinton cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ bộ phận người Mỹ gốc Á, 70% so với 22% ủng hộ ông Trump. Bộ phận người Mỹ gốc Á có thể quyết định thắng lợi của hai ứng viên ở hai bang chưa xác định thắng thua là Virginia và Nevada.

Dù tỉ lệ thích bà Clinton trong bộ phận người Mỹ gốc Ấn không nhiều bằng các nhóm trên nhưng cũng cao hơn thích ông Trump, 57% so với 29%. Cvoter cũng thực hiện thăm dò tại Ấn Độ và thấy rằng người Ấn Độ sống tại Ấn cũng thích bà Clinton hơn ông Trump, 49% so với 26%.

Sự ủng hộ của các sắc dân thiểu số là điều rất đáng quan tâm khi tổng các sắc dân thiểu số chiếm khoảng 28% tổng số cử tri, 72% là người Mỹ da trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm