'Người giấu mặt' dọa cho nổ tung tất cả sân bay Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap đưa tin: Một đoạn ghi âm sẵn của một phụ nữ Hàn Quốc hoặc có thể là người Triều Tiên xuất hiện trong cuộc gọi tới sân bay quốc tế Gimpo vào lúc 7 giờ 40 sáng 15-1. Người này nói rằng các quả bom đã được hẹn giờ ở tất cả sân bay tại nước này, Yonhap dẫn lời cảnh sát nói.

 Sân bay Gimpo của Hàn Quốc. Nguồn: Seoul Radar

"Tất cả các người sẽ chết" - giọng nói đe dọa - "Các quả bom sẽ không chỉ trúng chúng tôi mà còn cả các người". Cảnh sát sân bay và lực lượng phản ứng nhanh đã lục soát tất cả 15 sân bay và các khu vực gần đó nhưng không thấy điều gì khả nghi.

Tuy nhiên, vì cuộc gọi được chuẩn bị từ trước một cách có chủ ý, cảnh sát và cơ quan tình báo kết luận khó có thể coi đây là cuộc gọi ác ý đơn giản và đã thiết lập đội đặc nhiệm tại một trong các đồn cảnh sát ở Seoul.

Cảnh sát cho rằng cuộc gọi có thể xuất phát từ Lào nhưng họ vẫn đang điều tra địa điểm chính xác. Họ cũng xem xét liệu có những âm thanh nào khác trong cuộc gọi hay không.

"Chúng tôi chắc chắn đây là cuộc gọi từ nước ngoài" - một quan chức nói - "Một khi xác định chính xác địa điểm, chúng tôi sẽ lên kế hoạch đề nghị hợp tác với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol".

Các sân bay đang tăng cường kiểm tra và kiểm soát nhập cư, tuy nhiên hoạt động của các hãng hàng không vẫn diễn ra bình thường, do không có lời đe dọa cho nổ cụ thể, giới chức cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm