Người đóng thuế ‘trả 2,4 triệu USD cho ông Trump đi chơi golf ở New Jersey’

Những người đóng thuế ở bang New Jersey của Mỹ đã trả ít nhất 2,4 triệu USD cho các chuyến đi chơi golf của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang này.

Theo hồ sơ do trang tin NJ Advance Media thu được, phần lớn số tiền trên – 1,9 triệu USD – được chi vào việc đặt phòng cho các nhân viên mật vụ của ông Trump. Tổng thống Mỹ tiền nhiệm có một câu lạc bộ chơi golf riêng ở TP Bedminister, thuộc bang New Jersey và ông Trump đã đến đó 99 lần trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, NJ Advance Media cho biết.

Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) cũng đã thanh toán hơn 454.000 USD tiền đi lại, thuê xe ô tô, xe đánh golf và nhà vệ sinh di động, theo trang tin trên. USSS đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của trang Business Insider về thông tin của NJ Advance Media.

Ông Trump tự nhận chơi golf ít hơn người tiền nhiệm Obama trong thời gian còn cai quản Nhà Trắng. Ảnh: BUSINESS INSIDER

NJ Advance Media cho biết khoản tiền 2,4 triệu USD không bao gồm chi phí cho các chuyến bay bằng chuyên cơ Không lực Một của ông Trump đến và đi từ Bedminster. Một giờ trên chiếc máy bay đó tốn hơn 142.000 USD. Theo NJ Advance Media, chi phí để đến câu lạc bộ golf từ Sân bay Morristown ở hạt Morris, bang New Jersey, bằng trực thăng của cựu Tổng thống Mỹ cũng không được tính.

Ngay cả bây giờ, khi ông Trump đã rời Nhà Trắng, USSS được cho là vẫn tiếp tục chi tiêu “rộng tay”.

Business Insider dẫn một báo cáo mới tiết lộ USSS đang chi 34.140 USD cho nhà vệ sinh di động ở Bedminster, nơi ông Trump ở trong suốt mùa hè trước khi quay trở lại bang Florida.

Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, câu lạc bộ chơi golf Bedminster của ông cũng đóng vai trò là một trung tâm chính trị, nơi cựu chủ nhân Nhà Trắng tổ chức các cuộc họp báo và gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của ông hồi năm ngoái.

Trong suốt bốn năm cai quản Nhà Trắng, ông Trump đã chơi golf gần 300 lần, trang dữ liệu Trump Golf Count cho biết.

Trước khi nhậm chức, ông Trump thường xuyên chỉ trích người tiền nhiệm của mình là ông Barack Obama về chuyện chơi golf, và nói rằng ông sẽ không bao giờ “có thời gian” để chơi một khi đảm nhận vai trò tổng thống Mỹ.

“Tôi sẽ làm việc cho các bạn, tôi sẽ không có thời gian để đi chơi golf” - ông Trump nói với những người ủng hộ.

Và trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đã giảm nhẹ tầm quan trọng của thời gian ông dành cho việc đánh golf và cáo buộc cựu Tổng thống Obama chơi golf nhiều hơn ông ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm