Người dân Triều Tiên đau lòng trước dáng vẻ ‘tiều tụy’ của ông Kim Jong-un

Hãng tin Reuters ngày 27-6 cho biết mọi công dân ở Triều Tiên đều đang rất đau lòng và lo lắng trước việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un sụt cân rõ rệt.

Những bình luận hiếm hoi của người dân Triều Tiên về sức khỏe của ông Kim được đưa ra sau khi một đoạn video ghi nhận được hình ảnh gần đây của ông cho thấy nhà lãnh đạo 37 tuổi dường như đã giảm cân đáng kể.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: REUTERS

"Nhìn thấy nhà lãnh đạo đáng kính Kim Jong-un với dáng vẻ tiều tụy đã khiến con tim nhân dân chúng tôi tan nát rất nhiều" - một người đàn ông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn do đài truyền hình KRT phát sóng hôm 25-6.

“Mọi người đều tiết lộ họ đã rơi nước mắt sau khi thấy được hình ảnh của ông Kim” - người đàn ông nói thêm.

Trong đoạn video được KRT công bố trước đó, hình ảnh ông Kim xuất hiện khi ông đang tham dự một buổi hòa nhạc với các quan chức khác sau cuộc họp toàn thể của đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

Tuy nhiên, KRT không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về lý do khiến ông Kim sụt cân.

Người dân Triều Tiên đều đang rất “đau lòng” và lo lắng trước việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un sụt cân rõ rệt. Ảnh: REUTERS

Trước đó, xuất hiện trở lại trên các kênh truyền thông Triều Tiên vào đầu tháng 6 sau khi biến mất suốt gần một tháng, các nhà phân tích thuộc trang NK News phát hiện chiếc đồng hồ đeo ở tay trái của ông Kim được siết chặt hơn trước nên cho rằng nhà lãnh đạo này dường như “sụt cân đáng kể”.

Tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trở thành chủ đề được các kênh truyền thông quốc tế, các cơ quan gián điệp và chuyên gia nước ngoài theo dõi chặt chẽ.

Đầu năm 2020, những lời đồn đoán về sức khỏe của ông Kim trở nên tồi tệ đã được lan truyền sau khi ông bỏ lỡ lễ kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, và chỉ xuất hiện trở lại trước công chúng vào đầu tháng 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm