Người dân Đài Loan đặt tour du lịch đến Guam để tiêm vaccine COVID-19

Hãng AFP dẫn trao đổi của một công ty du lịch Đài Loan ngày 2-7 cho biết hàng trăm người dân Đài Loan mong muốn được tiêm vaccine COVID-19 đã đặt tour du lịch đến Guam sau khi vùng lãnh thổ này cung cấp dịch vụ tiêm chủng cho du khách hải ngoại. 

Guam - vùng lãnh thổ thuộc Mỹ ở Thái Bình Dương, nơi ngành du lịch là động lực kinh tế chính - thời gian qua đã ghi nhận mức lây nhiễm COVID-19 hạn chế cũng như đạt tỷ lệ tiêm chủng cao. 

Người dân Đài Loan đặt tour du lịch đến Guam để tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: AFP

Được mệnh danh là "Air V&V" - kỳ nghỉ và tiêm chủng, chương trình mới tại Guam chủ yếu nhắm đến những người Mỹ xa xứ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhưng người dân các nước và vùng lãnh thổ khác đều có thể tham gia.

Người tham gia có thể lựa chọn giữa các loại vaccine Pfizer-BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

Trong ba loại vaccine trên, chỉ có Moderna là có sẵn ở Đài Loan.

Theo Lion Travel, một trong những công ty điều hành tour du lịch lớn nhất ở Đài Loan, tất cả 439 suất trong bốn gói đầu tiên đến Guam bắt đầu từ ngày 6-7 đã được bán hết.

Các gói bao gồm vé máy bay và khách sạn, với mức giá khởi điểm từ 1.530 USD, không bao gồm chi phí xét nghiệm COVID-19.

Công ty cũng cung cấp các chuyến du lịch trong bảy ngày và 22 ngày, đồng thời dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 5 triệu USD nếu các gói dịch vụ được bán hết.

"Chúng tôi sẽ trao đổi với các hãng hàng không để khai thác thêm hai chuyến bay thẳng vào ngày 26-7 và ngày 12-8 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường" - Lion Travel cho biết trong một tuyên bố.

Theo Lion Travel, người dân Đài Loan quan tâm tới các chuyến tham quan kết hợp tiêm chủng sau khi chính phủ Guam quyết định miễn cách ly đối với những du khách có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính từ ngày 4-7.

Theo Cục Du khách Guam, những du khách đủ điều kiện có thể tiêm vaccine COVID-19 một ngày sau khi đến và sau đó có thể tự do tham quan.

Đài Loan chỉ huy động được 726.000 liều vaccine trước khi Mỹ và Nhật gần đây đã tài trợ lần lượt 2,5 triệu và 1,24 triệu liều.

Theo Cơ quan Y tế Đài Loan, tính đến ngày 1-7, chỉ 9% trong số 23,5 triệu người dân Đài Loan đã được tiêm chủng.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã chỉ trích Trung Quốc gây cản trở hòn đảo này trong việc nhận vaccine Pfizer-BioNTech từ Đức.

Đài Loan bị loại khỏi hầu hết các tổ chức toàn cầu như WHO vì sự phản đối của Trung Quốc, quốc gia vốn coi hòn đảo này là một phần lãnh thổ và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Đài Loan từng được mời tham gia các hoạt động của WHO với tư cách là quan sát viên trong giai đoạn 2009-2016, khi quan hệ vùng lãnh thổ này và Trung Quốc đại lục đang trong giai đoạn nồng ấm.

Trung Quốc phản đối sự tham gia của Đài Loan vào các diễn đàn quốc tế. Bắc Kinh nói rằng Đài Bắc chỉ có thể tham gia nếu chấp nhận là một phần của "một Trung Quốc" và chỉ Bắc Kinh mới có quyền lên tiếng đại diện Đài Loan trên trường quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm