Người 'cuồng tín hóa' anh em khủng bố Kouachi nay là một y tá

 Farid Benyettou chính là người "cuồng tín hóa" anh em Kuoachi trở thành khủng bố (Ảnh: The Telegraph)

Farid Benyettou người từng “cuồng tín hóa” anh em nhà Kouachi, thủ phạm của vụ thảm sát Charlie Hebdo, đã không xuất hiện khi các nạn nhân được chuyển tới bệnh viên nơi mình đang làm việc.

“Người thầy tinh thần” này được cho là đã khích động anh em đi vào con đường khủng bố. Farid sau đó đã trở thành một y tá thực tập trong khoa cấp cứu tai nạn tại một trong những bệnh viện nơi một số nạn nhân của vụ thảm sát được chuyển tới.
Báo Le Parisen cho biết, Farid Benyettou đã không tới trực vào ngày những người bị thương được đưa vào viện. Đối tượng tính trở lại làm việc vào ngày 11-1 nhưng lãnh đạo bệnh viện đã cho Farid nghỉ việc.
Tờ báo cũng cho biết, Farid đã từng ngồi tù vì một tội danh phối hợp với một tổ chức khủng bố năm 2008. Khi được thả vào năm 2011, Farid tham gia một chương trình tập huấn và trở thành ý tá. Farid bắt đầu làm việc ở bệnh viện từ tháng trước.
Farid Benyettou được các đồng nghiệp đánh giá là một học viên “chăm chỉ và kín đáo”. Các nhân viên bệnh viện cũng không hề biết về người đồng nghiệp của mình từng đi tù.
“Thật khó mà tưởng tượng được rằng anh ta – người mà mọi người nói là một trong những người thầy của anh em nhà Kouachi - lại tham gia điều trị cho các nạn nhân của đồ đệ mình”, một bác sĩ tại bênh viện chia sẻ với báo Le Parisen.
Lãnh đạo bệnh viên cho biết, sau khi liên lạc với cảnh sát họ đã quyết định cho thôi việc Farid. Bất cứ ai có tiền án tiền sự đều bị tước quyền làm việc trong một bệnh viện công. Tuy nhiên Farid vẫn có thể được cấp bằng và làm việc ở các cơ sở y tế tư nhân.
Farid Benyettou từng là một đại diện tuyển dụng quân cho các chiến binh Hồi giáo ở Iraq, điều hành hoạt động quận số 19 ở Paris.
Công tố viên vào thời điểm đó, Jean- Julien Xavier-Rolai, mô tả Fasrid là “người dẫn dắt tâm linh” của anh em Kouachi và là “đường dây liên lạc giữa các vùng ngoại ô của Fallujah (Iraq) và quận 19”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm