Người chồng gốc Việt trong vụ cướp cửa hàng ở Florida đã chết

Người chồng gốc Việt trong vụ cướp cửa hàng gây chấn động TP Mount Dora, bang Florida (Mỹ) đã tử vong hôm 3-12, ba ngày sau vụ việc vốn cũng đã khiến vợ ông vĩnh viễn ra đi.

Theo trang tin Click Orlando, cảnh sát Mount Dora cho biết ông Khiem Ba Trinh (Ken), 56 tuổi, đã tử vong hôm 3-12 sau khi bị thương nặng trong vụ cướp vào tối 30-11 và phải sử dụng thiết bị hỗ trợ sự sống.

Vợ của ông, bà Minh Nguyen (Tina), 47 tuổi, đã chết tại chỗ khi cửa hàng T&N Market của hai người trên đường North Grandview bị một kẻ lạ mặt tấn công bằng súng khi họ đang đóng cửa.

Hai vợ chồng chủ cửa hàng bị cướp đều qua đời, bỏ lại hai con nhỏ. Ảnh: FOX NEWS

Cảnh sát trưởng tạm quyền của Mount Dora, ông Brett Meade cho biết hai vợ chồng trúng nhiều phát đạn của tên cướp. Bà Nguyen được xác nhận tử vong tại hiện trường, còn ông Trinh được đưa đến Bệnh viện Khu vực Trung tâm Florida ở TP Sanford trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Mount Dora hôm 2-12 đã công bố video về tay súng đã bắn hai vợ chồng gốc Việt. Đoạn video quay từ bên ngoài cửa hàng cho thấy kẻ tấn công mặc quần áo sẫm màu ép ông Trinh quay vào cửa hàng và nổ súng. Ông Meade cho biết không có ai khác ở trong cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ cướp.

Tên cướp sau đó được nhìn thấy trên video rời khỏi cửa hàng mang theo một chiếc túi màu trắng được cho là đựng tiền cướp được. Kẻ tấn công được mô tả là một người đàn ông có thân hình gầy gò.

“Người này sẽ bị bắt. Vui lòng giúp chúng tôi chuyển thông tin này để chúng tôi có thể đưa người này ra trước công lý” – ông Meade nói.

Kẻ tấn công vẫn chưa bị bắt giữ và cảnh sát đang điều tra vụ việc theo hướng đây là vụ án giết hai mạng người. Một khoản tiền thưởng 10.000 USD đã được đưa ra cho người tố giác thủ phạm.

T&N Market được coi là cơ sở chính của cộng đồng phía đông bắc bang Florida, và nhà chức trách gọi vợ chồng chủ cửa hàng này là trụ cột của Mount Dora.

Những người thân và hàng xóm của hai vợ chồng đã bày tỏ sự tiếc thương đối với hai người xấu số. Hai vợ chồng có hai con trai, 18 và 12 tuổi, theo đài Fox News.

Một trang GoFundMe đã được tạo lập để giúp thanh toán chi phí y tế và tang lễ cho hai nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm