Người chết ‘chỉ đạo’ bầu cử tổng thống Mỹ

Theo trang tin Stuff.co.nz, một trong số đó là chuyện người chết đã “chỉ đạo” cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thông qua ước nguyện của họ đăng trên các bản cáo phó.

Như trong cáo phó mới đăng trên báo địa phươngPost-Gazette của Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, người nhà của ông Jeffrey Cohen, qua đời tại Pittsburgh đã cho đăng dòng di nguyện của người quá cố như sau: “Xin đừng bỏ phiếu bầu cho Donald Trump”.

“Thay vì gửi hoa cho tôi, xin đừng bỏ phiếu bầu cho bà Hillary Clinton” - cáo phó của nhiều người quá cố viết. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hôm 2-1-2016, có người quá cố tên Ernest Overbey đăng cáo phó thể hiện ước nguyện xin mọi người hãy bỏ phiếu bầu cho ông Donald Trump.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người đã khuất như Stephen Ryan (New York), Arnold Mininger (California), Michael Klein (Michigan), Elaine Fydrych (New Jersey), Eddylou Brown (Ohio) chọn cách nhắn gửi “hậu thế” trong việc bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton bằng việc đăng cáo phó thể hiện di nguyện của mình với nội dung tương tự như sau:

“Thay vì gửi hoa cho tôi, xin đừng bỏ phiếu bầu cho bà Hillary Clinton”.

Chuyện dùng cáo phó để “chỉ đạo” cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không phải chỉ mới nổi lên gần đây. Trước đó, trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2000, nhiều người cũng đã dùng cáo phó để thể hiện di nguyện của người quá cố khi kêu gọi mọi người không bỏ phiếu cho ông George W Bush.

Hồi năm 2010, khi doanh nhân Don Unsworth, người bang Georgia, qua đời đã được đăng cáo phó khá sốc: “Thay vì gửi hoa viếng, gia quyến thành kính mong muốn số tiền được gửi đến cho quỹ chống ung thư hoặc cho quỹ tranh cử của bất kỳ ứng viên nào đối đầu với Barack Obama vào năm 2012”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm