Người biểu tình Thái Lan tấn công Trụ sở cảnh sát quốc gia

Người biểu tình Thái Lan tấn công Trụ sở cảnh sát quốc gia ảnh 1Người biểu tình phản đối chính phủ ở Bangkok ngày 21/1. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sự việc xảy ra khi khoảng 500 thành viên thuộc Mạng lưới sinh viên và nhân dân vì cải cách tập trung trước cửa cơ quan này và đòi Tư lệnh cảnh sát quốc gia ra gặp người biểu tình.

Các thành viên này cũng yêu cầu các sỹ quan cảnh sát phải nghỉ việc và rời khỏi trụ sở.

Những người biểu tình chỉ trích việc Tư lệnh cảnh sát quốc gia tham gia vào Trung tâm gìn giữ hòa bình và thực hiện cạy, phá các chữ nổi trên biển hiệu của trụ sở cảnh sát.

Trước đó, hàng trăm người biểu tình cũng đã tổ chức bao vây Văn phòng Bí thư thường trực quốc phòng và kêu gọi các binh sỹ ngừng phục vụ cho cái họ gọi là chế độ Thaksin.

Văn phòng này hiện đang được sử dụng làm trụ sở của Trung tâm gìn giữ hòa bình thực hiện nhiệm vụ của tình trạng khẩn cấp.

Truyền thông Thái Lan nói rằng Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang có mặt để theo dõi tình hình an ninh vào lúc người biểu tình bao vây. Tuy nhiên, bà Yingluck và một số thành viên quan trọng trong Nội các đã kịp thời được sơ tán.

Theo Hà Linh/Bangkok (Vietnam+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm