Người biểu tình kiện đòi cảnh sát bồi thường 40 triệu USD

Đơn kiện được gửi đến Toàn án Quận, miền Đông Missouri để lên án hành động trấn áp bằng lựu đạn cay và đạn cao su của cảnh sát trong cuộc bạo loạn sau cái chết của Michael Brown, một thiếu niên da đen 18 tuổi vào hôm 9-8.


Tên của các bị cáo được xác định đều ở quận St Louis, thành phố Ferguson: cảnh sát trường thành phố Ferguson- Tom Jackson, cảnh sát trưởng quận St Louis- Jon Delmar, sĩ quan cảnh sát Ferguson- Justin Cosmo và một sĩ quan cảnh sát khác được giấu tên ở Ferguson và quận St Louis.

Tổng giá trị đòi bồi thường lên đến 40 triệu đô la Mỹ, nhằm đòi bồi thường cho 6 nạn nhân đã bị lực lượng cảnh sát địa phương trấn áp.

Một trong những nguyên đơn đã cáo buộc hành động vô lý của lực lượng cảnh sát khi cô và con trai đang ăn ở nhà hàng Mc Donald thì một số nhân viên cảnh sát đã dùng súng và vũ lực để bắt giữ họ.

Một nguyên đơn khác chỉ đến thăm mẹ mình ở Ferguson, thì bị một số nhân viên cảnh sát mặc đồng phục quân sự bắn đạn cao su, sau đó còn đánh đập và sử dụng cả hơi cay khi  ông cố cống cự.

Hai nguyên đơn khác đang biểu tình ôn hòa thì các nhân viên cảnh sát đã sử dụng hơi cay, súng cao su và lựu đạn gây choáng nhắm vào họ. Một số sự việc đã bị người dân ghi hình.

Một số nhân chứng nói rằng đã nhìn thấy cảnh sát Darren Wilson bắn chết Brown trong cuộc ẩu đã xảy ra trên đường phố, Brown đã giơ tay đầu hàng, nhưng anh ấy vẫn bị bắn nhiều phát, trong đó có hai phát đạn ở đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm