Người biểu tình Hong Kong đụng độ cảnh sát

Nữ thành viên chủ chốt của Hội sinh viên Hong Kong Yvonne Leung Lai-kwok tuyên bố: Các hành động kế tiếp của chúng tôi có khả năng sẽ nhứm đến những tòa nhà liên hệ với chính phủ Hong Kong, hoặc các văn phòng cơ quan chính phủ”.

Rạng sáng 27-11, các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa người biểu tình và cảnh sát Hong Kong tại khu vực quân Mong Kok, chỉ vài giờ sau khi giới chức trách khôi phục lại giao thông trên tuyến đường Cửu Long trung tâm thành phố.

 Khu vực quận Mongkok đã tạm thời lắng dịu trở lại

Theo tờ Bưu điện Sáng Nam Trung Hoa, hơn 200 người biểu tình đã tập hợp tại Mongkok đêm hôm qua. Họ tiến hành biểu tình “ngồi” bất bạo động, phản đối cuộc đột kích của cảnh sát vào sáng 26-11. 

Khoảng 100 cảnh sát viên không trang bị dụng cụ chống bạo động đã được điều động đến theo dõi nhóm người biểu tình, ngăn không cho họ tràn suống tuyến đường Cửu Long. Đến khoảng 4 giờ sáng, nhóm người biểu tình này ôn hòa di chuyển lên vỉa hè theo chỉ dẫn của cảnh sát. Giao thông được khôi phục.

 Một người biểu tình bị cảnh sát trấn áp và bắt giữ

Tuy nhiên, một nhóm người biểu tình khác đã bất ngờ chặn đầu một chiếc xe của các cảnh sát viên mặc thường phục tại ngã tư đường gần đó. Hai bên bắt đầu tranh cãi gay gắt. Các cảnh sát viên ngay lập tức lao vào nhóm người biểu tình, truy đuổi và dùng dùi cui đánh đập họ. 

Khoảng hơn mười người biểu tình bị trấn áp và áp giải về đồn cảnh sát. Một vàu người bieru tình khác bị chấn thương nhẹ. Hai bên bắt đầu xô đây khi cảnh sát cố gắng ngăn cảng hàng trăm người ùa xuống đường Cửu Long đòi chiếm lại khu phố Mongkok. Một số người khác đã bị đánh trọng thương và bị cảnh sát áp giải lên xe.

 Ngươi biểu tình và cảnh sát Hong Kong lại đụng độ rạng sáng 27-11

Chỉ đến khi, lực lượng cảnh sát tiếp viện được điều động đến Mongkok, cảnh cáo người biểu tình không được phép xông vào hàng rào cảnh sát bằng không sẽ sử dụng bạo lực, tình hình mới tạm lắng dịu trở lại.

Được biết, tính từ đợt “giải tỏa” khu phố Mongkok ngày 26-11, đã có 169 người bị bắt giữ. Trong đó, phía cảnh sát khẳng định, có khoảng 21 người nam, độ tuổi từ 19 đến 42 tuổi, bị tạm giữ qua đêm vì các cáo buộc như hành hung, tàng trữ vũ khí trái phép, tụ tập trái phép và tấn công người công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm