Ngư dân Indonesia tìm thấy thiết bị bí ẩn giống UUV Trung Quốc

Một ngư dân Indonesia tìm thấy một vật thể bí ẩn có hình dạng giống ngư lôi, được trang bị camera ở ngoài khơi quần đảo Selayar, tỉnh South Sulawesi, đông Indonesia, theo hãng tin Sputnik.

Thiết bị bí ẩn nghi là thiết bị không người lái dưới nước Sea Wing của Trung Quốc được một ngư dân Indonesia tìm thấy. Ảnh: Twitter/@MediaSelayar

Truyền thông địa phương cho biết vật thể lạ này dường như có thân bằng nhôm, có hai cánh dài 50 cm. Vật thể dài 225 cm, có đuôi dài 18 cm và ăng-ten phía sau dài 93 cm và những thiết bị giống camera được tìm thấy bên trong vật thể. Ngư dân này tìm thấy thiết bị lạ hôm 20-12 và đã giao nộp cho cảnh sát địa phương trước khi chuyển cho quân đội Indonesia xem xét.

Chuyên gia tác chiến tàu tầm, nhà quan sát quân sự và nhà phân tích tình báo H I Sutton tin rằng thiết bị bí mật này có thể là phương tiện không người lái dưới nước (UUV) Sea Wing của Trung Quốc.

Một quan chức nói với đài ABC rằng việc phát hiện thiết bị lạ này rất đáng chú ý vì thiết bị được tìm thấy ở giữa tuyến hàng hải quan trọng nối Biển Đông với TP Darwin cực bắc của Úc.

Hồi tháng 3-2019, một UUV Sea Wing tương tự được một ngư dân Indonesia tìm thấy tại quần đảo Riau và một UUV khác được tìm thấy vào đầu năm 2020 gần căn cứ hải quân Surabaya.

                       
                          

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm