Ngôn ngữ cơ thể khác lạ của ông Trump khi gặp Tổng thống Pháp

Theo RT, dù Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có vẻ rất nỗ lực trong việc thể hiện thông qua ngôn ngữ cơ thể rằng tình bạn giữa ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump vẫn rất thân thiết thì ông chủ Nhà Trắng lại đáp trả lại với thái độ khá hờ hững.

Tổng thống Trump hôm 9-11 đã lên chuyên cơ Không lực Một tới Paris nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến I. Tuy nhiên, khi máy bay vừa đáp xuống thủ đô Pháp, ông Trump đã đăng tải một dòng tweet chỉ trích phát biểu của ông Macron về việc châu Âu xây dựng quân đội của riêng mình.

Ngôn ngữ cơ thể khác lạ của ông Trump khi gặp Tổng thống Pháp

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron bắt tay hôm 10-11. Ảnh: REUTERS

Sau đó, những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cuộc gặp cho thấy ông Trump dường như giữ thái độ khá “lãnh đạm” trước sự đón tiếp nhiệt tình của ông Macron.

Trong đoạn video, Tổng thống Pháp cười tươi, nháy mắt, ôm chào đón ông Trump khi hai nhà lãnh đạo gặp ở điện Elysee hôm 10-11. Trong cuộc trao đổi, ông Macron dường như lúng túng vỗ nhẹ vào đầu gối của ông Trump, sau đó thể hiện sự hào hứng khi chụp hình với người đồng cấp.

Tuy nhiên, RT cho rằng ông Trump dường như tỏ ra không mấy nhiệt tình với cử chỉ từ ông Macron, người mà ông coi là bạn tốt không lâu trước đó.

Một bằng chứng cho thấy điều này là cú bắt tay gây tranh cãi của ông Trump. Trong khi tay ông Macron siết chặt thì ông Trump để tay thẳng ra và không tương tác ngược lại với Tổng thống Pháp. Trong cuộc trò chuyện với ông Macron, ông Trump dường như tỏ ra khá suy tư.

Quan hệ thân thiết giữa ông Macon và ông Trump đã trở thành tâm điểm truyền thông hồi năm ngoái. Hai ông thường có những cử chỉ thể hiện sự nhiệt tình, luôn khen ngợi đối phương và cho biết tình bạn của họ rất đặc biệt. Trước đó, có lần ông Trump còn thậm chí phủi bẩn trên áo vest của ông Macron, nói rằng Tổng thống Pháp phải “hoàn hảo” trong mọi khía cạnh.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Pháp đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau khi ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran và áp thuế nhằm vào các nước châu Âu. Đây là hai trong số các vấn đề mà ông Macron không đồng thuận với quan điểm của ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm