Ngoại trưởng Ukraine buông lời xúc phạm Tổng thống Putin

Ngoại trưởng Ukraine buông lời xúc phạm Tổng thống Putin ảnh 1Quyền Ngoại trưởng Ukraine bên ngoài tòa đại sứ Nga Andriy Deshchytsia (Nguồn: RT)

Phát biểu trước đám đông người biểu tình quá khích khi tới thị sát bên ngoài đại sứ quán Nga tối 14/6, ông Deshchytsia đã lớn tiếng kêu gọi Nga ngừng can thiệp vào Ukraine, rồi văng một câu chửi tục đối với Tổng thống Nga Putin.

Ông Deshchytsia tới thị sát hiện trường nhằm hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời nói với người biểu tình rằng hành động tấn công tòa đại sứ là phản ứng sai trái. Nhưng khi người biểu tình tức giận với phát biểu của ông Deshchytsia thì chính vị quan chức hàng đầu này đã hùa theo họ rồi hô một khẩu hiệu chửi Tổng thống Nga Putin theo cái cách mà những người dân tộc chủ nghĩa ở Ukraine vẫn sử dụng.

Trước đó, những người biểu tình quá khích đã đập phá xe của các nhà ngoại giao Nga, ném trứng vào tòa đại sứ và xé quốc kỳ Nga treo trên tòa nhà, nhằm thể hiện sự phẫn nộ sau vụ dân quân thân Nga bắn hạ chiếc máy bay chở quân nhân Ukraine ở miền Đông Lugansk, khiến 49 người thiệt mạng.

Vụ tấn công tòa đại sứ Nga ở Kiev đã khiến Moskva nổi giận trong khi Mỹ cũng lên tiếng phản đối, yêu cầu chính quyền Kiev phải có biện pháp bảo vệ cơ quan đại diện của Nga theo công ước Vienna.

Cách đây không lâu, cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko cũng từng xúc phạm Tổng thống Nga Putin trong một cuộc nói chuyện điện thoại bị ghi âm, sau đó được tung lên mạng internet./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm