Ngoại trưởng Triều Tiên thăm Iran đúng ngày Mỹ áp trừng phạt

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã có cuộc gặp với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho tại Tehran (Iran) hôm 7-8, đúng ngày Mỹ tái áp lệnh trừng phạt với Iran, theo CNN.

Hãng thông tấn IRNA của Iran cho biết hai quan chức cấp cao của Iran và Triều Tiên gặp nhau và “bày tỏ sự hài lòng về quan hệ song phương hiện nay, đồng thời kêu gọi thúc đẩy mối quan hệ hơn nữa”.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (phải) đón tiếp Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tại Tehran ngày 7-8. Ảnh: CNN

Theo IRNA, ông Zarif và ông Ri cũng thảo luận về những diễn biến mới nhất trong khu vực và quốc tế, cũng như mối quan tâm lẫn nhau.

Đây là chuyến thăm Iran đầu tiên của một quan chức cấp cao Triều Tiên trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Chuyến thăm diễn ra theo đề nghị của ông Ri Yong Ho, IRNA cho biết.

Cuộc gặp diễn ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ công bố tái áp đặt lệnh trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Lệnh trừng phạt bao gồm ngăn chặn Iran thu mua USD, ngành công nghiệp ô tô, giao dịch vàng và kim loại quý. Nhà sản xuất xe hơi Daimler của Đức xác nhận họ đã từ bỏ các kế hoạch mở rộng tại Iran khi các biện pháp trừng phạt tái kích hoạt.

Giai đoạn thứ hai của lệnh trừng phạt Mỹ dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 11 tới và sẽ ảnh hưởng tới công nghiệp dầu mỏ vốn rất quan trọng với Iran.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm