Ngoại trưởng Nga: Phương Tây phải tôn trọng lằn ranh đỏ

“Nỗi sợ Nga như hiện tại là một điều chưa từng có. Tôi chưa từng thấy điều này trong thời kỳ Chiến tranh lạnh” - Ngoại trưởng Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn tờ Kommersant của Nga - “Khi đó còn có một số quy tắc và chuẩn mực…Bây giờ tất cả chuẩn mực đã bị gạt sang một bên”.

Dù vậy, ông Lavrov cũng cảnh báo rằng Nga có lằn ranh đỏ của mình. “Các chính trị gia phương Tây cần phải hiểu rằng lằn ranh đỏ này cần phải được tôn trọng, như trong thời Chiến tranh lạnh” - ông khẳng định.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AP

Vị ngoại trưởng Nga chỉ trích những nỗ lực trừng phạt Nga bằng bất cứ phương tiện nào có thể mà Mỹ và Liên minh châu Âu đang nhằm vào Moscow là ngớ ngẩn và vô căn cứ.

Nga bắt đầu chịu các lệnh trừng phạt từ năm 2014, sau khi sáp nhập bán đảo Crimea và sự liên quan đến cuộc xung đột vũ trang ở miền Đông Ukraine. Các nước phương Tây và Kiev cáo buộc Moscow ủng hộ cho các nhóm phiến quân khủng bố, dù chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đã bác bỏ mọi cáo buộc này.

Vụ bê bối sử dụng chất kích thích hồi năm 2016 cũng khiến đoàn vận động viên của Nga bị cấm tham dự Thế vận hội 2016 ở Rio de Janeiro và giải vô địch điền kinh thế giới ở London vào năm ngoái.

Ủy ban Olympic Quốc tế cũng đã cấm vận động viên Nga tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc vào tháng sau và chỉ có những "vận động viên sạch" mới được phép tham gia.

“Có một số dấu hiệu cho thấy chỉ có vài trường hợp vận động viên thật sự sử dụng chất kích thích… Đây hoàn toàn là một chiến dịch được dàn dựng sẵn nhằm vào Nga" - ông Lavrov nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm