Ngoại trưởng Mỹ đưa cháu ngoại đi ký kết thỏa thuận Paris

AFP đưa tin Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đưa cháu gái tới trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ ngày hôm 22-4 để ký Hiệp định về chống biến đổi khí hậu ở Paris cùng đại diện của 175 quốc gia khác.

Cô bé Isabelle Dobbs-Higginson mới 2 tuổi, là con của nhà làm phim Alexandra Kerry và con gái lớn của ngoại trưởng Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôn cháu gái trong lễ ký kết Thỏa thuận chống biến đổi khí hậu tại Liên Hiệp Quốc (Ảnh: AFP)

Trước mặt toàn thể các đại biểu có mặt trong buổi lễ ký kết, ông Kerry âu yếm ôm cháu ngoại vào lòng, hôn lên má cô bé sau khi đặt bút ký vào bản thỏa thuận. Ông Kerry và cháu gái của mình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các đại biểu có mặt trong lễ ký kết.

Sự xuất hiện của Isabella ở một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất của Liên Hiệp Quốc đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chia sẻ: “Thế hệ trẻ là tương lai của chúng ta. Buổi lễ ký kết hôm nay là ngày dành cho con cháu chúng ta và cho tất cả các thế hệ tương lai sau này”.

Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu (COP 21) được gần 200 quốc gia thông qua vào tháng 12 năm ngoái. Đây là thỏa thuận đầu tiên buộc tất cả các nước cắt giảm lượng phát thải khí carbon có ràng buộc pháp lý, nhằm ngăn ngừa toàn cầu nóng lên thêm 2 độ C - ngưỡng gây ra ngập lụt toàn cầu theo khuyến cáo của các nhà khoa học.

Theo USA Today, bé Isabel là một trong số 197 trẻ em có mặt trong sự kiện, đại diện cho các quốc gia đã thông qua thỏa thuận. Đại diện của 175 quốc gia đã cùng ký vào thỏa thuận này tại trụ sở Liên Hợp Quốc hôm 22-4 , nhân ngày Mẹ Trái Đất.

Theo Daily Mail, thỏa thuận COP 21 sẽ bắt đầu có hiệu lực sau khi được 55 quốc gia, chiếm ít nhất 55% lượng phát thải nhà kính toàn cầu phê chuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm