Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Nga khi quan hệ hai nước đang 'phức tạp'

Nga và Mỹ sẽ cùng làm việc với nhau trong chuyến thăm kéo dài vài ngày của Ngoại trưởng Hoa Kỳ đến Moscow. Chuyến thăm dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5-2, tuy nhiên vẫn chưa có xác nhận cuối cùng. Nếu cả hai bên đạt được thỏa thuận, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ tới Moscow kể từ tháng 5-2013.

 Ngoại trưởng Mỹ (hình trái) có thể ghé thăm Moscow vào ngày 4 – 5 tháng 2.

Nội dung dự kiến của chuyến thăm này chính là cuộc hội đàm song phương Mỹ-Nga về các vấn đề cấp bách trong quan hệ hai nước, bao gồm cả việc Mỹ bắt giữ ông chủ ngân hàng Nga Evgeny Buryakov về tội làm việc cho tình báo Nga tại Hoa Kỳ.
Hai bên cũng có thể sẽ thảo luận về cuộc xung đột tại Arab-Israeli, chương trình hạt nhân của Iran, tình hình ở Syria và cuộc chiến quốc tế chống lại Nhà nước Hồi giáo.
Quan hệ giữa Nga và phương Tây xấu đi đáng kể trong năm 2014 khi bắt đầu vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và các đồng minh của họ đã phản đối kịch liệt việc Nga sáp nhập đảo Crimea, vốn do Ukraine chủ quản trước đó. Nga cũng đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc và đồng thời kêu gọi các bên liên quan trong các cuộc xung đột tại Ukraine thiết lập những cuộc đối thoại trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm