Ngoại trưởng Anh mở tiệc chia tay Hillary Clinton

Ngoại trưởng Anh mở tiệc chia tay Hillary Clinton ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ mãn nhiệm trong tuần này. Ảnh: AFP

Bữa tối được tổ chức tại đại sứ quán Anh ở Washington và là một trong số những hoạt động dành cho tuần lễ cuối cùng của bà Clinton trong vai trò quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ, AFP đưa tin.

Các vị khách đáng chú ý tại bữa tiệc cá nhân này là phu quân của ngoại trưởng kiêm cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, con gái Chelsea, con rể Marc Mezvinsky và cả Thượng nghị sĩ John Kerry, người sẽ kế nhiệm chức vụ ngoại trưởng. Những cái tên đáng chú ý khác là các Thượng nghị sĩ John McCain, Dianne Feinstein, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Susan Rice, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Martin Dempsey, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde, người sắp trở thành bộ trưởng tài chính Jack Lew, nhà thiết kế Oscar de la Renta...

Ngoại trưởng Anh cho rằng, bất chấp việc phải đối mặt với những thách thức phía trước, liên minh Anh - Mỹ và các đồng minh khác vẫn duy trì được tầm quan trọng. "Tôi nghĩ rằng các vấn đề quốc tế sẽ phức tạp hơn trong 20 năm tới đây. Chúng ta đối mặt với một thách thức vô cùng lớn của chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là sau vụ 11/9", ông Hague nói với CNN.

Ngoại trưởng Mỹ Clinton sẽ mãn nhiệm vào ngày 1/2, sau 4 năm đảm nhận công việc này. Thượng nghị sĩ Kerry được cho là sẽ được Thượng viện Mỹ phê chuẩn việc thay thế bà Clinton trong tuần này.

Suốt thời gian làm ngoại trưởng, bà Clinton đã di chuyển gần một triệu dặm, thăm 112 quốc gia. Mạch công du của Clinton ngừng lại tháng 12 năm ngoái khi bà bị virus dạ dày, bị ngất xỉu dẫn tới tổn thương ở đầu. Các bác sĩ sau đó khuyên ngoại trưởng Mỹ không di chuyển bằng máy bay trong một thời gian.

Theo Hà Giang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm