Nghi Trung Quốc nối lại trừng phạt Hàn Quốc

Nhân viên của hãng du lịch Naeil cho biết các đối tác tại Bắc Kinh và Sơn Đông đã thông báo sẽ không đưa khách du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc kể từ tháng 1 tới. Trong khi đó, theo tờ Korea Herald, nhà chức trách TQ đã từ chối cấp phép cho một nhóm công dân du lịch đến Hàn Quốc vào cuối tuần này. Các du khách này dự kiến sẽ tới Hàn Quốc trong một tour du lịch do Haitao Travel, một hãng du lịch của TQ, tổ chức. Hiện cơ quan quản lý du lịch quốc gia TQ chưa lên tiếng về thông tin này.

Thông tin trên được tiết lộ chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (ảnh) kết thúc chuyến thăm tại TQ tuần trước nhằm cải thiện quan hệ. Hồi tháng 3, Bắc Kinh đã ban hành lệnh cấm toàn diện lên các hãng du lịch địa phương, cấm bán các tour du lịch nhóm tới Hàn Quốc. Động thái được cho là để trả đũa việc Seoul đồng ý cho Mỹ triển khai hệ thống Phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc. Đến tháng 11, cơ quan quản lý du lịch quốc gia TQ đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm bằng việc cho phép các hãng du lịch ở Bắc Kinh và tỉnh Sơn Đông bán các tour du lịch sang Hàn Quốc.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đầu tháng này cho biết Hàn Quốc đã thiệt hại gần 5.000 tỉ won (4,6 tỉ USD) trong năm nay vì số lượng du khách TQ sụt giảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm