Nghi tin tặc Nga tấn công 4.000 nhân viên Lầu Năm Góc

Lầu Năm Góc đã gặp phải vụ tấn công qua mạng nhằm vào thư điện tử của nhiều quan chức. Được biết, hệ thống này đã đã được ngưng hoạt động trong gần hai tuần.
Theo nhiều quan chức Mỹ, “vụ đột nhập rất tinh vi” này có thể đã xảy ra trong ngày 25-7 và ảnh hưởng không nhỏ đến 4.000 nhân viên dân sự và quân sự làm việc cho Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.

Các tin tặc đã thực hiện vụ tấn công thông qua một vài loại hệ thống tự động có khả năng thu thập một lượng dữ liệu lớn một cách nhanh chóng và trong một phút phân tán mọi thông tin đến hàng ngàn tài khoản trên Internet.

Nga đã xâm nhập hệ thống thư điện tử của nhân viên Lầu Năm Góc tháng qua (ảnh: U.S. News and World Report)

Các quan chức nước này cũng ghi nhận các tin tặc bị nghi đến từ Nga đã phát động vụ tấn công mạng thông qua nhiều tài khoản đã được mã hóa trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hiện chưa rõ người chủ mưu đứng sau vụ việc này là chính phủ Nga hay chỉ là những cá nhân tội phạm. Song dựa trên qui mô vụ xâm nhập, một quan chức giấu tên phía Mỹ nói với đài NBC rằng: “Đây đích thị là hành động có dấu tay của chính phủ”.
Ngoài ra phía lãnh đạo Mỹ cũng nhấn mạnh chỉ những tài khoản và thư điện tử trong hệ thống không mã hóa mới bị tấn công.
Phía Lầu Năm Góc ngay lập tức cũng có những bước phản ứng lúc đầu như tắt hết toàn bộ hệ thống thư điện tử này và mạng Internet của đơn vị Tổng tham mưu để điều tra thêm. Lập trình viên sẽ mở lại hệ thống trong cuối tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm