Nghị sỹ Hàn Quốc tới đảo tranh chấp với Nhật Bản

Nghị sỹ Hàn Quốc tới đảo tranh chấp với Nhật Bản ảnh 1

Ông Lee Myung-bak đã trở thành vị tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc thăm quần đảo tranh chấp với Nhật. (Nguồn: dailytelegraph.com.au)
Các nghị sỹ trên, tất cả đều là thành viên Ủy ban Quốc phòng, đã tới các đảo do Hàn Quốc kiểm soát bằng máy bay trực thăng để thị sát. Đây là chuyến thăm thứ ba của các nghị sỹ thuộc Ủy ban Quốc phòng, vốn gồm cả các thành viên đảng cầm quyền và đối lập, tới các đảo mà Hàn Quốc xem như lãnh thổ cực Đông của nước này, sau các chuyến thăm năm 2005 và 2008.

Ngày 22/10, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura tuyên bố chuyến thăm của nhóm nghị sỹ Hàn Quốc tới các đảo tranh chấp sẽ là "vô cùng đáng tiếc."

Ngày 10/8, Tổng thống Lee Myung-bak đã thổi bùng cuộc tranh cãi ngoại giao với Nhật Bản khi trở thành Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc đến thăm các đảo đó.

Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura ngày 12/10 khẳng định Nhật Bản không thay đổi chính sách đơn phương đưa vấn đề tranh chấp lãnh thổ đối với hai đảo thuộc quần đảo Takeshima/Dokdo lên Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ở La Hay, Hà Lan.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Fujimura cho biết "chúng tôi đang bình tĩnh, sẵn sàng" ra trước tòa án ICJ để giải quyết vụ tranh chấp liên quan quần đảo mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền này./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm