Nghị sĩ Ukraine đòi xây ‘quân đội mạnh nhất châu Âu’

Nghị sĩ Ukraine đòi xây ‘quân đội mạnh nhất châu Âu’ ảnh 1Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine 

Phát biểu trước báo giới, ông Oleksandr Turchynov một mực khẳng định: "Chúng ta (Ukraine) nhất quyết phải xây dựng một trong những lực lượng quân đội mạnh nhất ở châu Âu"
Trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua "Đạo luật Hỗ trợ Tự do cho Ukraine" cho phép việc cung cấp viện trợ các loại vũ khí cho Ukraine và áp đặt thêm lệnh trừng phạt đối với Nga

Ông nói thêm: "Chiến tranh chỉ có thể kết thúc khi toàn bộ lãnh thổ của đất nước Ukraine, bao gồm khu vực Crimea, được trở về Ukraine".

Quân đội Ukraine thật ra đang kiệt quệ vì chiến tranh 

Trong một diễn biến khác, các nước phương Tây vẫn tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine trên nhiều phương diện. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Viktoria Kushnir cho biết:
“Hôm 16-12, các lực lượng vũ trang của Ukraine đã tiếp nhận hàng viện trợ nhân đạo từ Vương quốc Anh, trong đó có bao gồm bộ đồng phục quân sự cho mùa đông và các thiết bị y tế”.
Cũng theo ông Kushnir, một số đối tác phương Tây khác cũng đã tích cực giúp đỡ Ukraine trong suốt năm nay. Các hàng hóa cụ thể bao gồm: các thiết bị kỹ thuật đến từ Hoa Kỳ và Đan Mạch, các loại áo giáp chống đạn và vật tư y tế đến từ Pháp, máy phát điện và hệ thống chiếu sáng được viện trợ bởi Slovakia, thực phẩm khô được cung cấp từ Na Uy. 
Trong khi đó, Canada cũng đã cung cấp cho giới quân sự Ukraine các thiết bị bảo hộ cá nhân và bộ đồng phục quân sự mùa đông. Ngoài ra, Ba Lan cũng sẽ cung cấp thực phẩm khô, quần áo mùa đông và giày dép cho Kiev.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm