Nghị sĩ Mỹ bị bắn vẫn đang nguy kịch

Ông Scalise là nhân vật quyền lực thứ ba của Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện. Trung tâm Bệnh viện MedStar Washington cho biết hiện ông "đã có dấu hiệu hồi phục”, thoát khỏi cấp độ nguy kịch nhưng vẫn đang trong trình trạng “nghiêm trọng”.

"Ông ấy đã có phản ứng tích cực hơn, và đã có thể nói chuyện với người thân. Gia đình ông Scalise rất biết ơn mọi người đã quan tâm và cầu nguyện cho ông ấy”.

Vào sáng ngày 14-6, trong khi chơi bóng chày tại sân vận động gần Washington DC, nghị sĩ Scalise đã bị bắn trọng thương. Ngoài ra, ông Matt Mika - một nhà vận động hành lang cho công ty Tyson Foods và 3 viên cảnh sát khác cũng bị thương.

 Nghị sĩ Steve Scalise. Ảnh: CNN

Tay súng được xác định là James Hodgkinson, 66 tuổi ở thành phố Belleville, tiểu bang Illinois. Đối tượng này đã bị bắn chết sau một cuộc đọ súng với cảnh sát tại hiện trường.

Dù ông Scalise đã có thể nói chuyện nhưng ông đã bị sốc khi được đưa đến bệnh viện và "trong tình trạng nguy kịch có thể tử vong”. Ông Scalise sẽ phải ở lại bệnh viện thêm "một thời gian nữa" để theo dõi và cần “thời gian để điều trị và phục hồi chức năng" sau khi ra viện, theo CNN.

Ông Mika hiện vẫn còn đang  nằm viện sau khi trải qua thêm một cuộc giải phẫu. Gia đình ông cho biết sức khỏe ông đã có "dấu hiệu khả quan" và dự kiến sẽ sớm hồi phục.

Theo thông tin ban đầu, tay súng James Hodgkinson là một người thù ghét tổng thống Donald Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm