Nghị sĩ McCain từ bỏ điều trị ung thư

Theo thông báo của gia đình Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain thì ông sẽ không tiếp nhận điều trị ung thư nữa.

Vị thượng nghị sĩ 81 tuổi này đã phải chiến đấu với bệnh ung thư não từ hơn một năm nay. Ông được chẩn đoán có khối u ác tính glioblastoma trong não sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật loại bỏ một cục máu đông trên mắt trái vào tháng 7-2017.

Thượng nghị sĩ McCain bị chẩn đoán ung thư não hơn một năm nay. Ảnh: AP

Thượng nghị sĩ McCain thời điểm mới biết mình bị ung thư não hơn một năm trước. Ảnh: AP

“Một năm nay, John đã sống sót hơn mong đợi… Với sức mạnh ý chí như thường thấy, ông chọn không tiếp tục điều trị” - gia đình nghị sĩ McCain thông báo.

Sau khi được chẩn đoán, Thượng nghị sĩ McCain vẫn vừa tiếp tục công việc ở Thượng viện, vừa trải qua nhiều đợt hóa trị, xạ trị.

Thượng nghị sĩ McCain đến Quốc hội trên xe lăn, ngày 30-11-2017. Ảnh: GETTY IMAGES

Thượng nghị sĩ McCain đến Quốc hội trên xe lăn, ngày 30-11-2017. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông vắng mặt ở thủ đô Washington từ tháng 12-2017, trở về nhà ở bang Arizona điều trị một chứng nhiễm trùng do virus. Đến thăm ông trong thời gian này là cựu Phó Tổng thống Joe Biden, các thượng nghị sĩ: Lindsey Graham, Joe Lieberman.

Bức ảnh được bà Sarah Palin, cựu thống đốc bang Alaska, người từng được ông McCain chọn làm phó tướng của mình trong cuộc chạy đua tổng thống Mỹ 2008 đưa lên Twitter kêu gọi cầu nguyện cho vị nghị sĩ lão thành này. Ảnh: TWITTER

Bức ảnh được bà Sarah Palin (cựu Thống đốc bang Alaska, người từng được ông McCain chọn làm phó tướng của mình trong cuộc chạy đua tổng thống Mỹ 2008) đưa lên Twitter kêu gọi cầu nguyện cho vị nghị sĩ lão thành này. Ảnh: TWITTER

Ông McCain đã làm việc tại Thượng viện trong hơn 30 năm, sau cũng chừng đó thời gian phục vụ trong hải quân Mỹ. Đến lúc này, các nghị sĩ Cộng hòa vẫn tránh bàn về tương lai ghế nghị sĩ của ông tại Thượng viện.

Cột mốc lớn trong sự nghiệp chính trị của John McCain
Cột mốc lớn trong sự nghiệp chính trị của John McCain
Thông báo của văn phòng Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain cho biết ông McCain có khối u trong não. Vị Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa 80 tuổi hiện đang dưỡng bệnh tại nhà sau ca phẫu thuật cục máu đông ở trên mắt trái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm