Nghị sĩ mất chức vì giấu tiền ăn chặn COVID-19 trong quần lót

Một thượng nghị sĩ Brazil vừa phải từ chức sau khi bị cảnh sát phát hiện dấu tiền một khoản tiền mà ông này ăn chặn từ số tiền được chi hỗ trợ COVID-19 trong quần lót, hãng tin AP cho biết.

Theo thông báo từ Bộ Thông tin Brazil ngày 15-10 thì sự việc xảy ra trong bối cảnh cảnh sát khám nhà ông này để phục vụ một cuộc điều tra của Văn phòng tổng trưởng ban tài chính nước này về nghi ngờ các khoản tiền chi hỗ trợ COVID-19 với tổng tiền tới 3,5 triệu USD bị ăn chặn.

Các tờ báo lớn của Brazil trong đó có tờ Folha de S. Paulo và tờ Estado de S. Paulo cho biết cảnh sát đã phát hiện gần 18.000 USD tại nhà ông Rodrigues và gần 5.500 USD trong số đó được ông này dấu trong quần lót mình đang mặc thời điểm cảnh sát khám xét, ở phần sau mông.

Thượng nghị sĩ Chico Rodrigues của Brazil vừa phải từ chức sau khi bị phát hiện dấu tiền ăn chặn hỗ trợ COVID-19 trong quần lót. Ảnh: AFP/SCMP

Trong tuyên bố sau khi từ chức ông Rodrigues khẳng định: “Tôi tin ở công lý và tôi sẽ chứng minh rằng tôi không làm gì trái luật pháp”.

Cảnh sát từ chối bình luận về chi tiết vụ việc thì cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc.

Ông Rodrigues là một đồng minh của Tổng thống Jair Bolsonaro và là phó đại diện cho chính phủ ông Bolsonaro tại Thượng viện.

Ông Bolsonaro thắng cử tổng thống Brazil một phần lớn vì cam kết sẽ chiến đấu làm giảm tình trạng tham nhũng và tội phạm.

Tuy nhiên cả hai vấn đề này đều không nhận được nhiều tin tưởng. Về cam kết giảm tham nhũng, ngoài vụ việc mới nhất là ông Rodrigues thì hiện cũng đang có các cuộc điều tra nhằm vào các con trai ông Bolsonaro, vốn cũng là các nghị sĩ.

Không lâu trước khi truyền thông Brazil đưa tin về chuyện ông Rodrigues dấu tiền ăn chặn hỗ trợ COVID-19 trong quần lót, ông Bolsonaro nói ông sẽ “đá vào cổ” bất cứ ai trong chính phủ ông bị phát hiện tham nhũng. Tuần trước ông Bolsonaro có nói các cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào các chính trị gia và các tỉ phú nước này không còn cần thiết nữa, vì tình trạng tham nhũng trong chính phủ ông không còn nữa.

Còn cam kết giảm tình trạng tội phạm của ông Bolsonaro cũng bị nghi ngờ hiệu quả khi Bộ trưởng Tư pháp Sergio Moro từ chức đầu năm nay, sau khi cáo buộc ông Bolsonaro can thiệp quá tay và hoạt động của lực lượng cảnh sát liên bang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm