Nghị sĩ đối lập Thái Lan ẩu đả với cảnh sát

Nghị sĩ đối lập Thái Lan ẩu đả với cảnh sát ảnh 1

Cảnh hỗn loạn tại Quốc hội Thái Lan hôm nay Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, hỗn loạn xảy ra khi 57 nghị sĩ đảng Dân chủ đối lập đồng loạt đứng dậy để phản đối kế hoạch sửa đổi hiến pháp do chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra đề xuất. Dù chủ tịch Quốc hội đã lên tiếng, họ vẫn không chịu ngừng nói.

Truyền hình Thái Lan chiếu cảnh các cảnh sát bao vây quanh các nghị sĩ, túm lấy họ khi họ đồng loạt lao ra cửa phòng họp Quốc hội. Những tiếng la hét vang lên inh ỏi. “Tôi là người đầu tiên bị tóm. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cảnh sát điệu những người đứng phản đối ra khỏi phòng họp” - AFP dẫn lời nghị sĩ đối lập Nipit Intarasombut.

Ông Nipit cho biết khi đó, có khoảng 100 cảnh sát có mặt trong phòng họp Quốc hội. Các nghị sĩ đối lập đã rất giận dữ do không được lên tiếng phản đối đề xuất sửa đổi hiến pháp, do đó đã phản ứng mạnh.

Phe đối lập cáo buộc đề xuất của chính phủ Thái Lan sẽ tạo cơ hội cho Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra về nước. Hồi đầu tháng, hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đã diễu hành ở Bangkok để phản đối đề xuất này.

Trước đây, đã từng có lần các cuộc họp Quốc hội ở Thái Lan bị ngừng trệ vì những cái đầu nóng. Tháng 5-2012 cảnh sát đã phải xông vào phòng họp để bảo vệ Chủ tịch Quốc hội khi các nghị sĩ đảng Dân chủ ném giấy vào người ông để phản đối đề xuất hòa giải.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm