Nghi phạm vụ nổ bom Bangkok đã nhận tội

Người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan - Prawut Thavornsiri - cho biết nghi phạm thừa nhận mình chính là người đàn ông mặc áo vàng trong đoạn phim ghi tại hiện trường và là người đã thực hiện vụ đánh bom.
CNN đưa tin cảnh sát Thái Lan sử dụng các hình ảnh thu được từ camera giám sát để chứng minh người đàn ông này là thủ phạm. Hình ảnh cho thấy hắn đã vào nhà vệ sinh thay đồ trước khi bước ra ngoài.
Cảnh sát Thái Lan tin rằng thủ phạm đã lấy Adem Karadak khi thực hiện vụ đánh bom, trong số nhiều tên giả của mình.

Hôm nay (26-9), cảnh sát Thái Lan sẽ đưa Karadak và Yusufu Meirailee - nghi phạm sa lưới đầu tháng trước - tới hiện trường vụ việc. Sau đó, họ sẽ áp giải nghi phạm đến ga Hua Lumphong - địa điểm được cho là nơi hai nghi phạm này trao đổi ba lô chứa bom. 

 Adem Karadak - thủ phạm chính trong vụ đánh bom Thái Lan

Ngoài ra, cảnh sát cũng sẽ đưa Karadak và Meirailee đến nơi cả hai đã bỏ chiếc điện thoại di động dùng để kích hoạt quả bom.
CNN đã liên lạc với luật sư biện hộ cho Karadak nhưng chưa nhận được phản hồi.
Theo CNN, hôm qua một toà án quân sự Thái Lan đã ra lệnh bắt 17 người, trong đó có ba người được cho là thành viên của mạng lưới đứng sau vụ đánh bom ở đền Erawan.
Ali Noor và Muhammad Ismail - hai trong số những cái tên được nêu trong lệnh bắt - bị tình nghi đã mua những cái sim điện thoại dùng để kích hoạt quả bom.
Một nghi phạm khác được cho là kẻ đã đặt quả bom thứ hai ở một bến cảng. Tuy nhiên, quả bo này đã rơi xuống nước nên không gây ra thiệt hại.
CNN dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan rằng các thủ phạm sẽ bị buộc tội cố ý giết người và tội chế tạo bom. Nếu bị kết án, nghi phạm có thể bị tử hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm