Nghi phạm vụ bé Nhật Linh sưu tầm DVD khiêu dâm trẻ em

Theo các nguồn tin điều tra, cảnh sát tỉnh Chiba đã phát hiện nhiều loại sách báo, DVD với nội dung khiêu dâm trẻ em khi khám xét nhà của nghi phạm Yasumasa Shibuya ở TP Matsudo, tỉnh Chiba.

Một đồng nghiệp cũ của nghi phạm Shibuya từng cho biết người đàn ông này có sở thích sưu tầm DVD có hình ảnh của nữ sinh từ “15 tuổi trở xuống”. “Ông ta không có hứng thú với các nữ sinh cấp 3. Những cô gái lớn hơn 15 tuổi, ông ấy sẽ không thích. Có những bức ảnh chụp được vào lần ông ta đến một cửa hiệu đồ lót dành cho các thiếu nữ trẻ” - người đồng nghiệp cho biết.

Ngoài ra, nguồn tin điều tra cho biết cảnh sát cũng đã phát hiện một sợi dây có bề rộng khoảng 1-2cm và một con dao trong nhà nghi phạm. Sợi dây này bị nghi là hung khí mà Shibuya dùng để siết cổ bé Nhật Linh.

Nghi phạm vụ bé Nhật Linh sưu tầm DVD khiêu dâm trẻ em ảnh 1
Khu chung cư gần nhà bé Nhật Linh của nghi phạm Yasumasa Shibuya ở TP Matsudo, tỉnh Chiba. Ảnh: ASAHI

Cảnh sát đã tịch thu toàn bộ số vật chứng đã được chuyển về cơ quan điều tra trong 20 thùng carton. Theo trang TBS News của Nhật Bản, cảnh sát đang phân tích các vật chứng bị tịch thu này để xác định động cơ phạm tội của nghi phạm.

Tờ Asahi Shimbun cho biết nghi phạm Shibuya cũng từng bị CLB phóng viên tỉnh Chiba tố cáo về hành vi tấn công tình dục trẻ nhỏ khi y tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này hiện vẫn đang được giới chức điều tra xem xét.

Bé Lê Thị Nhật Linh, chín tuổi, công dân Việt Nam, được gia đình thông báo mất tích hôm 24-3. Thi thể của bé được phát hiện hai ngày sau đó tại một kênh nước ở TP Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10 km. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh bị tử vong là do nghẹt thở.

Cảnh sát Nhật Bản hôm 14-4 đã bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, sau khi kết quả điều tra cho thấy mẫu ADN của người này trùng khớp với mẫu ADN tìm thấy trên các đồ vật của bé Nhật Linh.

Nghi phạm vụ bé Nhật Linh sưu tầm DVD khiêu dâm trẻ em ảnh 2
Nghi phạm Yasumasa Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh ở trường mà bé Linh theo học.

Nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh ở trường bé Linh theo học và sống ở một khu chung cư cách nhà bé Linh vài trăm mét. Vào buổi sáng ngày bé Linh mất tích, nghi phạm đã không xuất hiện làm nhiệm vụ giám sát các học sinh tới trường như thường lệ. Hình ảnh camera an ninh cũng cho thấy chiếc xe của nghi phạm đã xuất hiện tại các địa điểm tìm thấy thi thể và cặp sách của bé Linh.

Đài NHK của Nhật Bản dẫn nguồn tin điều tra cho biết các hàng xóm của Shibuya nói rằng đã nhìn thấy nghi phạm lái xe vào sáng ngày bé Linh mất tích.

Nghi phạm hiện vẫn đang thực hiện quyền giữ im lặng khi bị thẩm vấn. Cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm