Nghi phạm tái hiện vụ đánh bom ở Thái Lan

Ngày 26-9, cảnh sát Thái Lan đã dẫn Adem Karadak đến khu vực vụ nổ bom xảy ra để tái hiện hiện trường.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thawornsiri cho biết, hôm 25-9, kẻ tình nghi Bilal Mohammed (Adem Karadag) đã nhận tội. Người này mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong khi thực nghiệm hiện trường, Karadag mặc áo sơ mi vàng ngoài áo tù và ngôi trên chiếc ghế phía ngoài ngôi đền - nơi hắn đã đặt chiếc balo chứa bom. Sau đó, kẻ tình nghi thứ hai,Yusufu Mieraili, sử dụng điện thoại di động để kích hoạt bom.

Trước đó, các nhà chức trách cho rằng, chưa thể xác nhận hai người người đàn ông bị bắt giữ trong hôm 17-8 là thủ phạm của vụ đánh bom. Bởi những kết quả điều tra của cảnh sát thường xuyên mâu thuẫn.

 Nghi phạm Adem Karadag (trái) tại sở cảnh sát Bangkok, Thái Lan. 

Họ tin rằng Mieraili tham gia lên kế hoạch đánh bom nhưng không phải kẻ thực hiện. Luật sư của Karadag cho rằng nghi phạm này vô tội. Hiện nay, cảnh sát vẫn chưa xác định động cơ của vụ đánh bom.
Kể từ sau các cuộc biểu tình chính trị năm 2014, ngành công nghiệp du lịch Thái Lan mới có dấu hiệu phục hồi. Vụ nổ bom khiến 14 người nước ngoài thiệt mạng ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp này một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm