Nghi phạm nhận đã nhiều lần nói chuyện với bé Nhật Linh

Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, là hội trưởng hội phụ huynh tại Trường Tiểu học Mutsumi Daini, nơi bé Linh theo học. Theo một nguồn tin điều tra, nghi phạm đã có mặt hầu hết các buổi sáng để làm nhiệm vụ giám sát học sinh đi học. Những người làm việc chung đều cho biết nghi phạm thường xuyên vào hỏi và mỉm cười thân thiện với các bé, theo tờ Japan Times.

Ủy ban Giáo dục TP Matsudo cho hay khi được hội phụ huynh sắp xếp cùng các thành viên giám sát học sinh đi học, Shibuya đã tình nguyện nhận phụ trách ở khu vực ngã ba gần trường. “Vì tuần tra gần như mỗi buổi sáng nên rất có thể ông ta đã gặp bé Linh nhiều lần” - một viên chức của ban phụ trách cho biết.

Nghị phạm là hội trưởng hội phụ huynh và tham gia tuần tra bảo vệ học sinh đến trường mỗi buổi sáng.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya từng được trông thấy đã trò chuyện với bé Nhật Linh ở gần trường học, nguồn tin điều tra cho biết. Cảnh sát nghi ngờ Shibuya có thể đã cố gắng tiếp cận với bé Linh trong khi đang làm nhiệm vụ này.

Một đại diện của Ủy ban Giáo dục TP Matsudo cũng cho biết nghi phạm Shibuya đã không có mặt làm nhiệm vụ như thường lệ vào ngày 24-3, ngày mà bé Nhật Linh mất tích.

Tờ Mainichi của Nhật Bản ngày 15-4 dẫn một nguồn tin cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã bị phát hiện xuất hiện gần khu vực sông Tone, nơi tìm thấy đồ đạc của bé Nhật Linh, vào ngày bé bị mất tích. Đội điều tra của Sở Cảnh sát tỉnh Chiba cũng đã tịch thu hai chiếc xe mà nghi phạm Yasumasa Shibuya đã sử dụng, trong đó gồm một chiếc xe màu bạc và một chiếc xe tải màu đen.

Người dân tuần tra trước nhà bé Nhật Linh ở TP Matsudo, tỉnh Chiba. Ảnh: ASAHI

Bé Nhật Linh, chín tuổi, công dân Việt Nam, là học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Mutsumi Daini ở TP Matsudo. Bé bị báo mất tích ngày 24-3 sau khi không đến trường. Thi thể của bé Linh hôm 26-3 được tìm thấy trong tình trạng không quần áo tại một kênh nước ở TP Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Cảnh sát tin rằng bé Linh đã bị sát hại ở một nơi khác, sau đó thi thể bị bỏ lại kênh nước.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, có hai con tầm tuổi bé Nhật Linh và sống ở một chung cư cách nhà bé khoảng 300 m. Ngày 14-4, nghi phạm này bị cảnh sát bắt giữ sau khi kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN trên các đồ vật được tìm thấy của bé Nhật Linh. Hiện nghi phạm đang thực hiện quyền giữ im lặng khi bị thẩm vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm