Nghi phạm liên quan vụ rơi máy bay Nga nói giọng Anh

Ngày 7-11, tờ Telegraph của Anh cho biết đã tập hợp được các thông tin cho thấy những chiến binh gốc Anh có thể có liên quan đến thảm họa hàng không trên bán đảo Sinai, vùng sa mạc nơi lực lượng phiến quân đã đẩy mạnh hoạt động từ năm ngoái.

Chiếc máy bay A321 của Nga đã gặp tai nạn hôm 31-10-2015 ở bán đảo Sinai, Ai Cập khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. (Ảnh: AFP) 

Theo tờ báo này, vẫn còn quá sớm để kết luận rằng thủ phạm của vụ việc là người Anh nhưng nếu điều này được xác nhận thì vấn đề tổ chức IS tuyển mộ công dân Anh sẽ phải được nêu lên hàng đầu trong chính sách chống khủng bố của chính phủ nước này.

Đầu tuần này, các quan chức Anh và Mỹ đã nhận định có khả năng chiếc máy bay của Nga gặp nạn đã bị gài bom. Chiếc máy bay A321 đang trên hành trình từ khu nghỉ dưỡng Biển Đỏ của Sharm al-Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga thì gặp tai nạn khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Tin tức của báo chí Anh dẫn lời các điều tra viên nước này, những người đang tham gia hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn cho biết mối nghi ngờ của họ dựa trên những cuộc trao đổi ngắt quãng giữa lực lượng phiến quân có liên hệ với IS đang hoạt động trên bán đảo Sinai với thủ lĩnh của chúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm