Nghi phạm khủng bố được thả vì tòa án ‘không rảnh’

Tòa án thả một nghi phạm khủng bố mà không xét xử người này vì lý do quan tòa quá bận (Nguồn: Sputnik)

Sputnik đưa tin một người đàn ông 32 tuổi bị bắt cách đây hai năm khi đang cố lên một chiếc máy bay cất cánh từ Frankfurt, Đức tới Thổ Nhĩ Kỳ. Người này được cho rằng có ý định đến Syria để gia nhập IS và thực hiện các hoạt động khủng bố mà các công tố viên gọi là “bạo lực chống phá nghiêm trọng”.

Tuy nhiên, tòa án TP Frankfurt nói rằng họ đang bị “chất chồng chất đống” các hồ sơ vụ án, do đó không thể xét xử vụ án này. Một phát ngôn viên của tòa án Frankfurt nói với hãng thông tấn DPA của Đức rằng “Tòa án có rất nhiều việc phải làm vào lúc này”.

Kết quả, người đàn ông này được trả tự do song vẫn bị yêu cầu phải báo cáo cảnh sát mỗi tuần ba lần trong khi quá trình điều tra vẫn được tiếp diễn.

Các công tố viên đã chỉ trích gay gắt quyết định này của tòa và gọi nguyên nhân tòa đưa ra “không đủ cơ sở” để thả người này. Tuy nhiên, tòa án đáp trả rằng trong khi tòa đang xem xét xử lý các vụ án khác thì việc bắt giữ anh ta trong một thời gian dài mà không thể đem ra xét xử được là không công bằng cho người đàn ông này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm