Nghi phạm đánh bom Boston "hóa sao nhạc rock"

Nghi phạm đánh bom Boston "hóa sao nhạc rock" ảnh 1

Dzhokhar trên bìa tạp chí Rolling Stonehình ảnh vụ đánh bom Boston mà y là nghi phạm. Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, bức ảnh chân dung của Dzhokhar trên bìa tạp chí Rolling Stone là ảnh do chính y đăng lên mạng trước đây và đã được giới truyền thông sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, dưới cái tên màu đỏ nổi bật của tạp chí này, cậu thanh niên 19 tuổi có gương mặt điển trai và mái tóc xoăn xù trông giống như một ngôi sao nhạc rock hơn là một nghi phạm khủng bố.

Rolling Stone bị những người sử dụng Internet cáo buộc ngợi ca kẻ khủng bố, và chỉ trích là một tạp chí "vô vị" và "chướng tai gai mắt". Trên Twitter, có những ý kiến cho rằng bức ảnh của Dzhokhar trông giống nam ca sĩ Jim Morrison của nhóm The Doors trên một bìa báo trước đây.

Hơn 5.000 người cũng đã để lại trên Facebook của Rolling Stone những bình luận gay gắt kể từ khi tạp chí này hé lộ ảnh bìa vào tối 16/7. Trong đó, nhiều người tuyên bố họ sẽ ngừng đặt hoặc không bao giờ mua tạp chí này nữa.

"Jeff Bauman, người đã bị mất cả hai chân, lẽ ra phải xuất hiện trên trang bìa này", một người viết.

Một người khác viết: "Là một cư dân lâu đời ở Boston, và là người đã làm việc nhiều năm trong ngành âm nhạc cũng như cho một trong hai tạp chí lớn ở đây, tôi xin hỏi rằng biên tập viên của các bạn có vấn đề gì không? Tại sao các bạn lại đưa thứ rác rưởi này lên trang bìa?".

Dzhokhar bị cáo buộc cùng anh trai là Tamerlan gây ra vụ đánh bom kép ở giải Boston Marathon ngày 15/4, làm 3 người chết và hơn 260 người bị thương. Bài viết về Dzhokhar trên Rolling Stone có tiêu đề "Kẻ đánh bom: một sinh viên nổi bật, đầy hứa hẹn, đã bị gia đình dẫn sai đường, bị cuốn vào Hồi giáo cực đoan và trở thành một con quái vật như thế nào".

Phóng viên Janet Reitman đã dành hai tháng để phỏng vấn bạn bè và gia đình của Dzhokhar. Trong bài viết trên, cô cho hay mẹ của anh em Tsarnaev đã đẩy hai con trai của bà đến với Hồi giáo cực đoan.

Trong những tháng trước khi xảy ra vụ tấn công, gia đình của y mỗi người một ngả. Bố mẹ y sống ở Nga, trong khi hai chị gái thì lạnh nhạt. Chỉ có anh trai Tamerlan, kẻ mộ đạo và phản đối tất cả những người phi Hồi giáo, vẫn sống ở Boston cùng y.

Dzhokhar hiện bị giam giữ tại một tòa án liên bang ở Massachusetts. Trong lần ra tòa đầu tiên hồi tuần trước, y đã không thừa nhận 30 tội danh liên quan đến vụ đánh bom, trong đó có 17 tội khiến y đối mặt với án tử hình.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm