Nghi phạm bị bắt ở Bỉ khai nhận là ‘người đàn ông đội mũ’

Ủy viên công tố liên bang Bỉ cho biết say khi đối chiếu với đoạn video trên, Mohamed Abrini đã khai nhận anh ta là nghi phạm mà cảnh sát đang truy tìm sau vụ đánh bom Brussels hôm 22-3, theo Times of India ngày 10-4.

“Anh ta bị buộc tội tham gia các hoạt động của một nhóm khủng bố và giết người bằng tấn công khủng bố” – phát ngôn viên của văn phòng công tố Bỉ nói trong một tuyên bố.

Người này cũng bị buộc tội tham gia vào nhóm liên quan đến vụ đánh bom ở Paris tháng 11 năm ngoái. 

"Anh ta nói đã ném chiếc áo gile vào thùng rác và bán chiếc mũ", thông báo của ủy viên công tố cho biết.

Mohamed Abrini thừa nhận là kẻ đội mũ tham gia đánh bom sân bay ở Brussels hồi tháng 2. Ảnh: Foxnews

Hình ảnh trên camera ở sân bay tại Brussels cho thấy "người đội mũ" mặc áo khoác trắng, đẩy xe cùng một chiếc túi lớn đi ở sảnh khởi hành, bên cạnh hai nghi phạm Ibrahim El Bakraoui và Najim Laachraoui. Người này đeo kính và mũ che xuống mặt.

Times of India cho hay trong cuộc vây ráp hôm 8-4 ở Bỉ, cảnh sát đã bắt được sáu nghi phạm, trong đó có hai người đã được thả, còn ba người khác bị buộc tội có hành vi khủng bố.

Osama Krayem, được xác định là kẻ mua các túi xách dùng để chứa các vật liệu gây nổ trong vụ đánh bom Brussels.

Người này cùng Abrini còn bị phát hiện có các dấu vân trong căn hộ được sử dụng làm nơi ẩn náu và cơ sở chế tạo bom của những kẻ tấn công Brussels.

Theo truyền thông Thụy Điển, Osama Krayem đang chiến đấu cho IS ở Syria và làm nhiệm vụ tuyển những kẻ thánh chiến tại quê nhà anh ta ở Malmo, Thụy Điển.

Theo Reuters, cảnh sát tin rằng Krayem cùng các nghi phạm khác liên quan đến các vụ tấn công Paris và Brussels, đến châu Âu bằng thuyền di cư vào Hy Lạp mùa hè năm ngoái, sau khi tham gia hoạt động của IS ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm