Nghi phạm bắn tỉa cảnh sát Mỹ đã tự sát

Theo hãng tin The Guardian,  thị trưởng TP Dallas đã xác nhận với báo giới nghi phạm thứ tư trong vụ bắn tỉa cảnh sát đã thiệt mạng.  Theo The Guardian, đối tượng có thể đã tự sát sau khi bị lực lượng cảnh sát vô hiệu hoá bằng chất nổ.

Cảnh sát trưởng Davud Brown (trái)  cùng thị trưởng Mike Rawlings cung cấp thông tin các nghi phạm.  Ảnh: Reuters

Trả lời kênh truyền hình CNN,  ông Mike Rawlings cho biết: "Chúng tôi đã tiêu diệt được một nghi phạm bằng cách sử dụng chất nổ, sau khi đã bao vây được đối tượng trong một gara.  Hiện chúng tôi đã bắt giữ được một số đối tượng khả nghi tham gia vụ tấn công.  Tuy nhiên chúng vẫn không chịu hợp tác". 

"Chúng tôi đã gửi một robot mang thiết bị nổ vào để vô hiệu hóa hắn.  Đối tượng đã tỏ ra rất nguy hiểm và đe dọa giết hết mọi người.  Hắn cũng đe dọa đã gài bom.  Đấy là cách tốt nhất để loại bỏ mối nguy hiểm. Có tiếng súng vang lên sau vụ nổ" -  ông Rawlings cho biết. 

Tại buổi họp báo về vụ bắn tỉa đẫm máu,  cảnh sát trưởng Dallas ông David Brown xác nhận có tổng cộng 12 sĩ quan cảnh sát bị bắn tỉa.  Ông cũng cho biết  trong quá trình thương thuyết,  đối tượng khẳng định hành động vì bất bình trước các vụ án cảnh sát bắn chết người da màu. Đối tượng cũng khẳng định chỉ nhắm đến các sĩ quan cảnh sát là người da trắng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm