Nghi ngờ đại sứ Hy Lạp tại Brazil đã mất tích

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho hay Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis, 59 tuổi, lần cuối cùng được nhìn thấy là vào hôm 26-12 (giờ địa phương). Thời điểm đó, ông đang rời nhà các bạn của vợ ông tại một khu nghèo và thường xảy ra bạo lực ở ngoại ô TP Rio de Janeiro.

Nghi ngờ Đại sứ Hy Lạp tại Brazil mất tích

Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis (giữa). Ảnh: AFP

Một cảnh sát tại thành phố Rio de Janeiro cho biết vợ của đại sứ Hy Lạp báo cáo về việc ông mất tích hôm 28-12. Evaristo Pontes, thanh tra cảnh sát TP Rio de Janeiro, trả lời báo Folha de S.Paulo rằng ông không tin đại sứ Hy Lạp đã bị bắt cóc. “Chúng tôi đang đặt ra một số giả thuyết nhưng không phải giả thuyết này. Nếu đây là một vụ bắt cóc thì thủ phạm hẳn đã liên lạc” - ông Pontes nói.

Trong khi đó, một quan chức thuộc Đại sứ quán Hy Lạp ở thủ đô Brasilia không xác nhận vụ mất tích. Người này chỉ nói rằng vị đại sứ Hy Lạp đang có kỳ nghỉ ở TP Rio và dự kiến quay lại thủ đô Brasilia vào ngày 9-1-2017.

Khi được hỏi về thông tin vụ mất tích, Bộ Ngoại giao Brazil đã từ chối bình luận. Phía Bộ Ngoại giao Hy Lạp cũng chưa đưa ra phát ngôn.

Được biết ông Kyriakos Amiridis trước đây là tổng lãnh sự Hy Lạp tại TP Rio de Janeiro giai đoạn 2001-2004. Ông sau đó tiếp tục giữ vị trí đại sứ Hy Lạp tại Lybia từ năm 2012 trước khi trở thành đại sứ Hy Lạp tại Brazil hồi đầu năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm