Nghi can đánh bom phá thủng máy bay Somali lộ diện

Các nhà điều tra nghi ngờ một kẻ khủng bố ngồi xe lăn đã đánh bom nổ tung mình trước khi bị hút bay ra khỏi khoang máy bay với âm mưu tấn công khủng bố thất bại.
Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin cho hay, các quan chức điều tra vụ máy bay của hãng Daallo Airlines hiện đang nghi ngờ một người đàn ông đã cố tình giấu thuốc nổ trong xe lăn để qua mặt hệ thống kiểm tra an ninh sân bay, sau đó di chuyển lên khoang máy bay.

Các quan chức của hãng Daallo Airlines thông báo hành khách mang tên Abdullahi Abdisalam Borleh đã chết do bị hút ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận đây có phải người đánh bom tự sát hay không.

Vụ nổ xảy ra trên chiếc Airbus A321 khiến thân máy bay bị thủng và một người văng ra ngoài tử vong. (Ảnh: DailyMail)

Thi thể của người đàn ông này được tìm thấy ở thị trấn Balad, cách thủ đô Mogadishu của Somali hơn 30km.
Al Shabaab, nhóm khủng bố có liên quan đến Al Qaeda bị nghi ngờ là chủ mưu phía sau vụ nổ bom làm thủng thân máy bay phản lực chở khách Airbus A321 hôm 2-2.
Cơ trưởng đã hạ cánh khẩn cấp máy bay xuống thủ đô Mogadishu sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra và khiến 2 người bị thương.
Một người đàn ông 55 tuổi với lửa cháy khắp người bị hút ra khỏi lỗ thủng trên máy bay dưới áp suất không khí.
Hôm 3-2, hai nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết kết quả xét nghiệm pháp y ban đầu cho thấy có dấu vết của thuốc nổ TNT trên máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm