Nghẹt thở cảnh sát giải cứu một phụ nữ chìm theo xe BMW

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều ngày 17/2 tại vịnh Waitemata, thành phố Auckland, khi một chiếc xe BMW màu đen do một phụ nữ điều khiển mất lái lao xuống nước.

Người phụ nữ mặc kẹt trong chiếc xe BMW đang chìm nhanh (Ảnh: Fairfax NZ)
Người phụ nữ mặc kẹt trong chiếc xe BMW đang chìm nhanh (Ảnh: Fairfax NZ)

Rất may mắn cho người này là nhưng người xung quanh đã kịp gọi lực lượng cứu hộ, và các nhân viên cảnh sát lập tức nhảy xuống nước.

Do cửa xe bị khóa chặt, không thể mở được, một cảnh sát đã thử tìm cách đập vỡ cửa kính bằng dùi cui nhưng không thành công.

Trong khi đó chiếc xe tiếp tục bị ngập nước và người phụ nữ bên trong đang cố hết sức bám vào hàng ghế sau trong hoảng sợ.

Cảnh sát kịp phá kính chắn gió sau trước khi xe chìm hẳn (Ảnh: Fairfax NZ)
Cảnh sát kịp phá kính chắn gió sau trước khi xe chìm hẳn (Ảnh: Fairfax NZ)

Rất may cho người này là những người xung quanh đã kịp tìm thấy một hòn đá lớn đưa cho cảnh sát để đập vỡ kính hậu. Nữ lái xe được giải cứu ra ngoài an toàn, và chỉ chưa đầy một phút sau chiếc xe chìm hẳn.

Danh tính 2 nhân viên cảnh sát nhanh trí được xác định là Paul Watts và Simon Russell. “Khi chúng tôi lội xuống nước, tôi có nói với một người trong đám đông, người đang cố gắng giữ thăng bằng cho chiếc xe. Ông ấy nói đang muốn tìm một hòn đá để đập vỡ cửa kính”, ông Russell thuật lại với tờ New Zealand Herald.

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ kịp thời ( Ảnh: Fairfax NZ)
Cảnh sát giải cứu người phụ nữ kịp thời ( Ảnh: Fairfax NZ)

Viên cảnh sát này cho biết sau khi không thể thành công với dùi cui, ông đã dùng một hòn đá và đập vỡ được cửa kính đúng vào thời điểm chiếc xe chìm nhanh.

“Lúc đó chiếc xe thực sự bắt đầu chìm rất nhanh xuống nước. Tôi cố giữ lấy chiếc xe, hãm nó

chìm chậm lại”, Russell cho biết thêm. Sau đó ông và đông đội Watts đã kéo được người phụ nữ ra ngoài an toàn, vừa kịp lúc xe chìm hẳn.

“Tình huống đó thật sít sao. Có lẽ chỉ chừng 30 – 40 giây sau khi chúng tôi đưa được người phụ nữ ra khỏi xe, chiếc xe đã chìm sâu hơn xuống nước”, Watts chia sẻ. “Tôi có thể nói rằng khi đó bà ấy chỉ có tối đa một phút tới một phút rưỡi nếu không thể thoát ra”

Người phụ nữ, dù bị sốc sau tai nạn, chỉ bị trầy xước và bầm nhẹ, và thấy may mắn vẫn còn sống”, trang stuff.co.nz cho biết.

Theo Thanh Tùng/dantri/Daily Mail

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm