Ngày đẫm máu ở Iraq với nhiều vụ đánh bom tự sát

Theo Bộ Nội vụ Iraq, vụ đầu tiên xảy ra tại khu phố Al-Jadida ở Baghdad. Các phần tử vũ trang kích nổ một xe gài bom (ảnh) trước cửa trung tâm thương mại cao năm tầng đông người lui tới. Sau đó, chúng xông vào trung tâm thương mại nổ súng loạn xạ và cuối cùng cho nổ đai bom tự sát đeo trong người.

AFP dẫn nguồn tin từ quan chức an ninh Iraq bác bỏ thông tin bọn tấn công bắt giữ nhiều người làm con tin. Tướng Saad Maan, người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq, thông báo trên truyền hình tình hình đã được kiểm soát vào chiều 11-1, cảnh sát đã tiêu diệt toàn bộ bọn tấn công.

Trong vụ tấn công này có 18 người chết và 40 người bị thương. Nhà nước Hồi giáo tự xưng loan tin trên Internet có bốn tên tham gia tấn công.

Cùng ngày, cách thủ đô Baghdad khoảng 90 km, một quán cà phê ở Muqdadiyah đã bị tấn công. Đầu tiên một tên đánh bom tự sát kích nổ bom. Khi người ta tụ tập tại hiện trường thì bọn tấn công lái xe gài bom lao vào đám đông đánh bom tự sát. 23 người chết và 51 người bị thương.

Ngoài ra còn xảy ra thêm hai vụ đánh bom xe liều chết xảy ra gần một nhà hàng ở Baqubah và trên con đường mua bán ở Nahrawan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm