Ngày 22-5, Nhật Bản mở cuộc tập trận lớn trên đảo

Ngày mai Nhật Bản mở cuộc tập trận trên đảo

Mục đích cuộc tập trận giúp các lực lượng quân đội Nhật Bản hoàn thiện khả năng tác chiến nhằm bảo vệ những hòn đảo xa thuộc chủ quyền của quốc gia này.

Theo hãng tin RIA Novosti, địa điểm tổ chức cuộc tập trận diễn ra tại hòn đảo không có người nằm gần quần đảo Amami, tỉnh Kagoshima, Nhật Bản.

Khoảng 500 bộ binh, 820 lính thủy quân đánh bộ và 10 máy bay chiến đấu được huy động tham gia cuộc tập trận. Theo kế hoạch, cuộc tập trận sẽ bắt đầu vào ngày 22/5.

Theo các nhà phân tích, cuộc tập trận là tín hiệu mà giới chức Tokyo gửi tới một số quốc gia đang tiến hành những hoạt động quân sự gần hải phận đất nước Nhật Bản.

Đặc biệt là sự xuất hiện thường xuyên của các tàu Trung Quốc gần quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư), trọng tâm cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc kèo dài từ năm 2013 tới nay.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản trong một tuyên bố nêu rõ, cuộc tập trận liên quan đến việc bảo vệ biên giới phía Nam của Nhật Bản, đồng thời khẳng định việc bảo vệ các hòn đảo nằm trong “Kế hoạch trung hạn của quốc phòng Nhật Bản” giai đoạn 2014-2018.

Giới chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết, lực lượng tự vệ trên đảo Okinawa sẽ được củng cố và trang bị các phương tiện tác chiến để có thể sẵn sàng để đối phó với bất kỳ “tình hình bất thường” tác động từ bên ngoài.

Theo  Tienphong.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm