Ngày 20-7, Mỹ và Cuba mở cửa lại đại sứ quán

Đúng 0 giờ 01 ngày 20-7, tòa nhà trước đây dùng làm phân bộ lợi ích của Mỹ tại Havana sẽ trở thành đại sứ quán Mỹ. Tòa nhà phân bộ lợi ích Cuba tại Washington cũng sẽ chuyển thành đại sứ quán Cuba.

Tại Washington, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez sẽ đến dự lễ thượng cờ Cuba tại đại sứ quán Cuba lúc 16giờ 30 ngày 20-7, sau đó ông đến Bộ Ngoại giao gặp Ngoại trưởng John Kerry. Đây là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của ngoại trưởng Cuba từ năm 1959.

Tại Havana, AFP đưa tin đại sứ quán Mỹ không tổ chức lễ trong ngày 20-7 mà chờ Ngoại trưởng John Kerry sẽ đến trong mùa hè này để dự lễ thượng cờ. Dù vậy, cờ Cuba đã được treo trước cơ quan ngoại giao Mỹ từ ngày 19-7 (ảnh).

Tân Hoa xã đưa tin lá cờ Cuba treo tại đại sứ quán Cuba ở Washington chính là lá cờ Cuba đã được đưa xuống ngày 3-1-1961 khi Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba. Sau khi sứ quán Cuba đóng cửa, lá cờ được đưa về Cuba và trao cho nhà sử học Eusebio Leal Spengler bảo quản. Ông là một trong 30 công dân Cuba được mời tham dự lễ thượng cờ ở đại sứ quán Cuba.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm