Ngập lụt kinh hoàng ở miền Bắc Philippines, 4 người chết

Các trận mưa mùa với mật độ dày đặc đã tấn công phần lớn các tỉnh nông nghiệp trong nhiều ngày qua, gây ngập lụt nhiều khu vực, nhiều con đường bị ngắt quảng và khoảng 3.000 người phải sơ tán.

Có ít nhất 4 người đã chết, trong đó có một cậu bé sáu tháng tuổi đã thiệt mạng do bị chôn vùi vì lở đất ở tỉnh Pangasinan, phía Bắc Philippines.

Các trận mưa lớn gây ngập lụt và sạt lở tại miền Bắc Philippines (ảnh: Reuters)

Herminio Coloma, phát ngôn viên của Tổng thống Benigno Aquino cho biết, các tổ chức phúc lợi và bảo trợ xã hội đang cung cấp viện trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, bộ phận công trình công cộng cũng đang chuẩn bị sửa chữa các cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Mặc dù theo dự báo sẽ không có bão tấn công nhưng các trạm thời tiết của chính phủ cảnh báo rằng "các trận mưa mùa có thể gây ra lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng" trên khu vực diện rộng của miền bắc Philippines.

Ngập lụt tại nhiều khu vực ở miền Bắc Philippines (ảnh: Times of India)

Được biết, Philippines nằm ở vị trí thường xuyên bị các thiên tai tấn công với khoảng 20 cơn bão hàng năm, gây nhiều thiệt hại về người và của.

Hồi đầu tháng này, cơn bão nhiệt đới Linfa cũng đã gây ngập lụt toàn bộ các thị trấn ở miền Bắc Philippines, nhưng may mắn không có trường hợp thương vong nào được báo cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm