Nga-Mỹ không đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

Mỹ không nêu rõ hai bên bất đồng các điểm nào. Nga cho biết chỉ chấp thuận thỏa thuận ngừng bắn khi nào quân nổi dậy Syria hoạt động tách biệt khỏi các nhóm liên hệ với Al Qaeda.

Thỏa thuận chấm dứt thù địch tại Syria bao gồm quy định quân đội Syria phải rút khỏi một số khu vực đồng thời cho phép các đoàn xe cứu trợ vào các khu vực có dân thường bị mắc kẹt trong chiến sự. Thỏa thuận cũng dự kiến Nga và Mỹ sẽ chia sẻ thông tin tình báo và hợp tác quân sự đánh IS.

Đây là lần thứ hai trong hai tuần hai ngoại trưởng Nga và Mỹ không đạt kết quả trong đàm phán thỏa thuận. Dự kiến lần tới hai ngoại trưởng sẽ gặp nhau bên lề hội nghị đại hội đồng LHQ từ ngày 18-9. Thỏa thuận chấm dứt thù địch đầu tiên đã đạt được hồi tháng 2, qua đó mở đường khai mạc cuộc đàm phán gián tiếp giữa các bên Syria qua trung gian LHQ tại Genève (Thụy Sĩ).

Trong khi đó, ngày 5-9 tại Syria đã xảy ra các vụ đánh bom cùng lúc tại ba TP làm 43 người chết và 45 người bị thương. Vụ đẫm máu nhất xảy ra trên một cây cầu (ảnh) tại TP Tartus làm 30 người chết. Một xe gài bom phát nổ. Khi mọi người lo giải quyết vụ nổ thì tên đánh bom tự sát kích nổ đai bom.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm