Nga xây sân bay cho Su-27 tại Belarus năm 2016

Các chiến đấu cơ của Nga sẽ đóng quân tại một sân bay quân sự sẵn có bên trong thành phố Bobruisk. Ông Bondarev còn cho biết, các bản phát thảo và thiết kế kĩ thuật để cải tạo sân bay này thành cơ sở phù hợp cho Su-27 đều đã hoàn thành.

 Nga sẽ triển khai chiến đấu Sukhoi Su-27 đến Belarus vào năm 2016 (Ảnh: RIA Novosti)

Cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tái khẳng định rằng mọi hoạt động quân sự của nước này trong thời gian gần đây không nhằm gửi bất kỳ thông điệp nào đến phương Tây cả.

“Tất cả mọi quyết định mà nước Nga đưa ra, bao gồm cả các quyết định về quân sự, chỉ là các hành động đối nội mà chính phủ và ngài Tổng thống có trách nhiệm thực hiện. Mặc dù chúng tôi rất quan tâm đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, những quyết định quân sự này không hề liên quan đến vụ việc. Chúng không có ngụ ý gửi thông điệp đến Washington”.

 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định các hoạt động quân sự chỉ mang tính chất nội bộ, không nhằm gửi đi thông điệp nào cả (Ảnh: RIA Novosti)

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi các quân đoàn của Nga trở về doanh trại vào ngày 12-10, sau khi cuộc tập trận tại vùng Rostov phía Nam nước Nga, sát biên giới Ukraine, được tuyên bố kết thúc. Có gần 17.600 quân nhân tham gia cuộc tập trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm