Nga xây dựng 140km công sự dọc biên giới Đông Ukraine

Cơ quan biên phòng của Nga thông báo: “Việc xây dựng các công sự phòng thủ trên biên giới quốc gia là nhằm đảm bảo sự ổn định của vùng Rostov (Nga), và ngăn chặn viện buôn bán vũ khí bất hợp pháp”.

Cơ quan chính phủ cho biết đã chặn đứng hơn 60 chuyến hàng buôn vũ khí bất hợp pháp từ đầu năm đến nay. Biên phòng Nga đã thu giữ 40 khẩu súng, 200 quả lựu đạn, 100 quả đạn pháo và 40 quả mìn.

Chốt biên phòng Izvarino tại khu vực Lugansk, miền Đông Ukraine (Ảnh: RIA Novosti)

Cơ quan biên phòng vùng Rostov đã bắt giữ hơn 400 người vì các tội danh như vượt biên hoặc xâm phạm vào vùng an ninh gần biên giới Nga và miền Đông Ukraine. Đã có năm trường hợp biên phòng Nga buộc phải nổ súng.

Sau thông báo này, phát ngôn viên Andrey Lysenko của chính quyền Kiev đã lên tiếng cáo buộc Nga đang cố ngăn cản các chiến binh tình nguyện người Nga, tại miền Đông Ukraine, quay về quê nhà. Tuy nhiên, chính quyền Moscow luôn phủ nhận việc có binh sĩ Nga tham gia chiến đấu trên lãnh thổ Ukraine.
Chính quyền Kiev cũng đã quyết định chi ra 200 triệu USD để xây dựng một “Bức tường Châu Âu”, dọc theo 2.200 km đường biên giới phía bắc Ukraine, tiếp giáp nước Nga. Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm